Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Tổng kết công tác văn hóa – xã hội năm 2016

16/01/2017 00:00 90 lượt xem

Ngày 13/1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa – xã hội năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trực thuộc khối văn hóa – xã hội. Phó Chủ tịch UBND 18 xã, thị trấn. Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Năm 2016, các cơ quan, đơn vị Khối Văn hóa - Xã hội đã bám sát sự chỉ đạo của UBND huyện, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, có giải pháp, biện pháp cụ thể trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch giao. Nổi bật là dịp: bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tuyên truyền chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tuyên truyền tại các sự kiện chính trị thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng, tạo bầu không khí vui tươi, lành mạnh, bổ ích. Tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án “xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà, giai đoạn 2016-2020”. Ngoài ra kịp thời phản ánh, truyền tải các sự kiện chính trị, xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn. Tổ chức duy trì tốt hoạt động chợ đêm phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến trải nghiệm tại huyện. Chủ động thường xuyên theo dõi, giám sát công tác phòng dịch tại cộng đồng; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về VSATTP; Tăng cường tuyên truyền nâng cao chất lượng dân số, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, phòng chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, phòng chống bạo lực gia đình… Tăng cường chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tiếp tục triển khai công tác khám, cấp thuốc BHYT tại các cơ sở y tế, cung ứng đủ thuốc thiết yếu phục vụ bệnh nhân. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ đối với người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện; quan tâm đến công tác cấp, phát thẻ BHYT cho các đối tượng.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu thống nhất tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, truyền thanh - truyền hình, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và hoạt động du lịch trên địa bàn.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong năm 2017, Phó Chủ tịch UBND huyện Mua Hồng Sinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Khối căn cứ kế hoạch của UBND huyện và các chỉ tiêu ngành dọc giao để xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương; tham mưu tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các cơ quan chuyên môn của huyện căn cứ chức năng của mình cần chủ động tham mưu cho UBND huyện trong thực hiện nhiệm vụ của năm 2017. Tăng cường hoạt động của đội kiểm tra liên ngành 814; Chuẩn bị mọi điều kiện để tố chức thành công Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3. Ngành y tế tập trung việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. Duy trì có hiệu quả tính năng và khả năng vận hành của các trạm truyền thanh không dây (TVRO). Triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo kế hoạch. Đối với các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ mà huyện giao phó và tham gia đầy đủ các hoạt động, sự kiện diễn ra trên địa bàn trong năm 2017. Ngay sau tết, các xã, thị trấn tuyên truyền vận động học sinh đến lớp đảm bảo duy trì sĩ số; đặc biệt tuyên truyền tác hại của vấn nạn tảo hôn cho nhân dân trong toàn địa bàn huyện để mọi người kiên quyết bài trừ./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập