Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người tham gia giao thông

14/12/2019 00:00 72 lượt xem

Triển khai thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về việc mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các lễ hội, sự kiện chính trị trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020. Công an huyện Mèo Vạc đang tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả cao điểm, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc đã chia thành 2 giai đoạn thực hiện. Giai đoạn từ ngày 01/12 – 14/12/ 2019 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tiến hành xử lý theo chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện. Đối tượng tập trung xử lý trong đợt ra quân lần này là người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, ô tô con; kể cả xe gắn máy khi phát hiện có các biểu hiện nghi vấn.

Đại úy Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc cho hay: “Đợt ra quân xử lý được tổ chức hàng ngày và chia thành hai giai đoạn. Trong đó, Đội CSGT chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm y tế huyện và lực lượng công an các xã, thị trấn thực hiện tuần tra, kiểm soát công khai về nồng độ cồn, chất kích thích. Khi phát hiện người điều khiển phương tiện có dấu hiệu sử dụng chất kích thích (ma túy hoặc các chất tương tự), sẽ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về phòng chống về hình sự kinh tế ma túy xác định chất kích thích trong máu và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý”.

Với việc ra quân kiểm tra nồng độ cồn, ma túy sẽ giúp các tài xế nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, nêu cao tinh thần tự giác không sử dụng các chất kích thích, rượu bia khi lưu thông trên đường. Điều đó đồng nghĩa với việc tự bảo vệ sức khỏe, tài sản cho chính bản thân mình và cho người khác khi tham gia giao thông. Từ đó, góp phần cùng huyện Mèo Vạc kéo giảm số vụ TNGT, hành vi vi phạm giao thông.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập