Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Khám tuyển sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự năm 2018

11/12/2017 00:00 166 lượt xem

Căn cứ kế hoạch của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và UBND huyện về việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Từ ngày 7-9/12, Ban chỉ huy quân sự huyện Mèo Vạc phối hợp Bệnh viện đa khoa huyện tiến hành khám sức khỏe tuyển chọn nam công dân nhập ngũ năm 2018.

Công dân đến huyện khám tuyển đã được khám sàng lọc tại cơ sở có độ tuổi từ 18-25. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên có 218 thanh niên đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo đúng quy định. Tại nơi khám, các công dân được các Bác sỹ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện tiến hành khám sàng lọc các bước như: khám thể lực; khám chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, mắt, tai - mũi - họng; lấy máu và nước tiểu để xét nghiệm… Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện, công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe lên đường phục vụ Tổ quốc.

Công dân tham gia khám sàng lọc các bước theo quy định

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2018 đạt kết quả tốt, Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy và UBND huyện ban hành các Chỉ thị, văn bản cũng như xét duyệt kế hoạch khám, tiến hành rà soát về chính trị đảm bảo số thanh niên nào đã đủ điều kiện gọi khám thì chốt danh sách, sau đó phát lệnh gọi khám để đảm bảo quân số và chất lượng cho nhiệm vụ tuyển quân năm 2018. Nét mới trong khám tuyển năm nay là tiến hành thực hiện Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, tuyển chọn đúng tiêu chuẩn, chấp hành đúng các văn bản pháp quy đã ban hành. Quá trình thực hiện phải cụ thể, tỷ mỷ, tuyển chọn phải chu đáo, đạt chất lượng cao.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, huyện Mèo Vạc sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ trong quý I năm 2018. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập