Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc hoàn thành công tác khám sơ tuyển quân năm 2019 tại cơ sở

19/10/2018 00:00 79 lượt xem

Thực hiện kế hoạch khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, từ ngày 8 đến 18/10, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc triển khai việc khám sơ tuyển sức khỏe cho công dân trong độ tuổi nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự. Đến nay các xã, thị trấn của huyện đã hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ. Các địa phương đã tích cực chủ động trong công tác rà soát, lập danh sách những công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nắm chắc số thanh niên đi làm ăn xa; quy định thời gian có mặt tại địa phương để thực hiện khám sơ tuyển sức khoẻ. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của công dân trong việc chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự. Theo đó, toàn huyện đã phát lệnh gọi 1092 công dân khảm sơ tuyển tại 18 xã, thị trấn. Đã lựa chọn được 270 công dân đủ tiêu chuẩn để khám tuyển tại huyện trong thời gian tới.

Năm 2019, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu 90 công dân nhập ngũ. Với sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cơ quan quân sự cấp trên, công tác khám sơ tuyển của huyện Mèo Vạc đã được triển khai chặt chẽ, hiệu quả ở từng khâu, từng bước. Đó là yếu tố quan trọng, bảo đảm một mùa tuyển quân nữa của huyện đạt yêu cầu về số lượng với chất lượng cao./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập