Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật

30/03/2017 00:00 134 lượt xem

Để người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thời gian qua, các cấp, các ngành và các địa phương, đặc biệt MTTQ huyện Mèo Vạc đã tăng cường phối hợp với ngành chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

Theo kế hoạch do MTTQ xây dựng, trong năm 2017 cơ quan sẽ trực tiếp phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Công an huyện tập trung tuyên truyền giáo dục pháp luật theo 4 quý, mỗi quý từ 3-6 xã. Thông qua các buổi họp thôn, sinh hoạt đoàn thể, người dân nắm rõ được các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà Nước. Chỉ thị 09- CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, an toàn giao thông; Luật hôn nhân và gia đình; nạn mua bán phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu…..Các nội dung được truyền đạt bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Mông. Thông qua đó nhận thức của người dân từng bước được nâng lên. Anh Vàng Mí Già thôn Sủng Trà xã Sủng Trà cho biết: Hôm nay rất vui vì được cán bộ huyện xuống tuyên truyền về các quy định của nhà nước về Luật an toàn giao thông đường bộ. Bây giờ ra đường xe máy phải đảm bảo an toàn mới được điều khiển, đặc biệt đã uống rượu, bia thì không nên tham gia giao thông. Bên cạnh đó muốn đi làm thuê ở Trung Quốc cần phải có đầy đủ giấy tờ không sau này mình thiệt thòi lắm…

Với một huyện còn gặp nhiều khó khăn như Mèo Vạc thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các đường lối, chủ trươngcủa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân là việc làm hết sức cần thiết, nó không chỉ giúp ổn định tình hình an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương mà còn giúp cho người dân tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng, từ đó tập trung phát triển kinh tế từng bước vươn lên thoát nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập