Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

02/05/2018 00:00 128 lượt xem

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách du lịch đến với huyện Mèo Vạc đông hơn so với ngày thường, lượng người và các phương tiện tham gia giao thông có sự gia tăng. Đây cũng đúng thời điểm tỉnh ta tổ chức Giải marathon quốc tế chạy trên cung đường Hạnh Phúc. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được công an huyện Mèo Vạc đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đã được triển khai, góp phần giúp cho người dân có được những ngày nghỉ lễ an toàn.

Mèo Vạc là một huyện vùng cao núi đá nhưng lại là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, trong các ngày lễ 30/4, 1/5 số lượng người đến tham quan, du lịch trên địa bàn huyện tăng khá cao. Số lượng khách đến thăm quan, du lịch đông, kéo theo đó là tình hình trật tự an toàn giao thông cũng có những diễn biến phức tạp. Trung tá Lã Văn Việt, Phó Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Để đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 30/4, 1/5, công an huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn huyện; có kế hoạch và phân công cụ thể cho từng lực lượng; tập trung tuần tra, kiểm soát các vùng trọng điểm và trung tâm huyện. Với sự vào cuộc tích cực từ lực lượng chức năng từ huyện đến xã, thị trấn. Những ngày này du khách đến trải nghiệm tại huyện cảm thấy yên tâm khi chinh phục những tuyến đường vùng cao tràn đầy cảm xúc.

Hy vọng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng cũng như việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người khi tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ, sẽ giúp mọi người có một kỳ nghỉ vui chơi an toàn, vui vẻ. Để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ. Tuyệt đối không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi tham gia giao thông...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập