Văn hóa - Xã hội

Lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

14/03/2024 09:45 48 lượt xem

Ngày 12-3, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Tâm An Charity phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các thành viên Tâm An Charity, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng các thương bệnh binh, quân y, thân nhân các Anh hùng liệt sĩ.

Lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng một mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc để bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc từ năm 1979 - 1989. Trong cuộc chiến đấu này, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "Một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử". Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương và hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được.

Các đại biểu thỉnh chuông tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ trước khi bắt đầu buổi lễ cầu siêu.

Chương trình Lễ cầu siêu gồm các nghi thức: Niệm phật cầu siêu tưởng niệm, tri ân cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ, cầu cho quốc thái dân an; chia sẻ của người từng trực tiếp tham gia điều trị cho các thương bệnh binh; dâng hương, đặt vòng hoa trước Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ, thắp nến tri ân; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài hương 468 ở xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu dự đại lễ cầu siêu dành một phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài hương 468 ở xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn tới các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, là dịp để thân nhân và toàn thể nhân dân tưởng nhớ, tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng biết ơn trước công lao của các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Chiến tranh đã lùi xa, đất nước thanh bình, nhân dân được hưởng ấm no, hạnh phúc như hôm nay là nhờ công ơn, xương máu của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập