Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc thăm hỏi động viên gia đình học sinh chết đuối ở xã Lũng Chinh

25/03/2024 14:21 44 lượt xem

          Ngày 23.3, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện đi thăm hỏi, động viên gia đình hai học sinh ở xã Lũng Chinh chết đuối trong lúc đi tắm suối tại thôn Nà Luông, xã Mậu Long, huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo; ngành chuyên môn của huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trường học trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc thăm hỏi động viên gia đình học sinh chết đuối ở xã Lũng Chinh
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

          Theo thông tin từ UBND xã Lũng Chinh, hai học sinh chết trong lúc đi tắm suối do đuối nước là em Sùng Minh Hùng, sinh năm 2011 và Sùng Mí Nô, sinh năm 2010, cả hai là anh em ruột, trú tại thôn Sủng Lủ, xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc. Hai em đang học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, hai em là học sinh ngoại trú, sau khi học xong tiết 4 (11h 05 phút) hai em đã rời khỏi trường về nhà. Đến khoảng 13h 00 cùng ngày thì cấp ủy, chính quyền và nhà trường nhận được thông tin vụ việc đau lòng trên. Do bố mẹ đi lao động ngoài tỉnh nên công tác quản lý các em ở nhà chưa được sát sao.

 Đến thăm hỏi, động viên gia đình, lãnh đạo UBND huyện và đoàn công tác chia buồn với người thân hai em, hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức đám tang, động viên người thân vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị trường học tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân và học sinh về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Nhà trường và phụ huynh học sinh làm tốt công tác phối hợp quản lý, giáo dục học sinh để tránh những thiệt hại không đáng có.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập