Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hộ gia đình quay lại làm bàn thờ Tổ tiên theo phong tục

19/04/2023 17:05 298 lượt xem

Ngày 18.4, đồng chí Hồng Mí Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đi thăm, tặng quà, động viên hộ gia đình trước kia theo đạo trái pháp luật nay quay lại làm bàn thờ Tổ tiên theo phong tục tại thôn Nậm Ban, xã Nậm Ban.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hộ gia đình quay lại làm bàn thờ Tổ tiên theo phong tục
Đồng chí Hồng Mí Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo xã Nậm Ban thăm, động viên hộ gia đình anh Dờ.

Người Mông ở xã Nậm Ban bao đời nay luôn gắn liền với phong tục tập quán của dân tộc mình. Chăm chỉ làm ăn, sống có trên có dưới và đặc biệt thờ cúng ông bà tổ tiên đã trở thành tín ngưỡng của họ. Thế nhưng trong vài năm trở lại đây, một bộ phận nhỏ đồng bào đã bị các đối tượng xấu lôi kéo đi theo con đường tà đạo, làm trái với đạo lý. Để bà con không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, nói “không” với tà đạo, với những lời nói, việc làm trái với chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước thời gian qua cấp ủy chính quyền xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhờ đó nhiều gia đình đã sớm nhận ra những thủ đoạn của kẻ xấu, trở về với cuộc sống bình thường. Trong đó có gia đình anh Sùng Mí Dờ, 5 khẩu trú tại thôn Nậm Ban, xã Nậm Ban. Sau một thời gian được cấp ủy chính quyền xã tuyên truyền, anh Dờ đã hiểu, không để kẻ xấu tiếp tục lợi dụng anh Dờ đã quay lại làm bàn thờ Tổ tiên theo phong tục.

Tại buổi đến thăm, lãnh đạo huyện, xã đã trao quà động viên gia đình anh Dờ; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền động viên gia đình; để gia đình yên tâm quay trở lại cuộc sống bình thường; lập lại bàn thờ thờ ông bà, tổ tiên và tích cực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Theo báo cáo trong quý 1 năm 2023, toàn huyện Mèo Vạc đã vận động được 35 hộ, 201 khẩu quay lại theo phong tục truyền thống.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập