Văn hóa - Xã hội

Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông sẵn sàng đón vận động viên tham gia giải Marathon chạy trên cung đường Hạnh Phúc

03/10/2023 18:11 158 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày khai mạc giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang năm 2023. Những ngày này Ban quản lý và các hộ làm dịch vụ Home stay tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đang tập trung chuẩn bị các điều kiện đón vận động viên và du khách tham dự sự kiện quan trọng này.

Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông sẵn sàng đón vận động viên tham gia giải Marathon chạy trên cung đường Hạnh Phúc
Các Homestay tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi chuẩn bị điều kiện đón vận động viên và du khách

Theo Ban tổ chức Giải Marathon, tính đến hết tháng 9/2023 đã có hơn 3.500 vận động viên đăng ký tham gia ở bốn nội dung chạy 6km, 12 km, 21 km, 42km. So với giải năm 2022, số lượng vận động viên tham gia giải năm nay nhiều hơn. Với số lượng đông đảo như vậy nhu cầu ăn, nghỉ rất lớn, kèm với đó một số nội dung chạy có điểm xuất phát tại cổng Làng văn hóa. Do đó để đảm bảo phục vụ nhu cầu tốt nhất đối với các vận động viên và du khách thập phương khi đến tham gia giải chạy, nhiều hộ gia đình trong làng đã chủ động xây dựng phương án tu sửa, nâng cấp, bài trí lại phòng nghỉ, khuôn viên, điểm ngắm cảnh, Check in tại Homestay. Không chỉ chú trọng đến việc chỉnh trang lại nhà ở, không gian trải nghiệm. Nhiều hộ gia đình còn chủ động chuẩn bị thực phẩm là những món ăn mang hương vị đặc trưng của địa phương để phục vụ, tạo ấn tượng cho các vận động viên cũng như du khách.

Hiện nay, Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi có 17 hộ gia đình kinh doanh dịch vụ homestay với 26 căn nhà, 168 phòng khép kín, 256 giường. Để thực hiện tốt việc tiếp đón vận động viên cũng như tiếp tục quảng bá hình ảnh Làng văn hóa trở thành điểm nhấn thu hút, hấp dẫn khách du lịch đến với huyện Mèo Vạc, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mông. Ban quản lý Làng văn hóa đã chỉ đạo các thành viên, các hộ làm dịch vụ thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón vận động viên cũng như du khách bốn phương đến trải nghiệm.

Trao đổi với phóng viên ông Chu Minh Quang, Ban quản lý Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi chia sẻ: Không chỉ được tham gia giải, các vận động viên và du khách còn có cơ hội chinh phục cung đường Hạnh Phúc huyền thoại với đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, ngắm nhìn dòng sông Nho Quế thơ mộng, trải nghiệm những cánh đồng hoa Tam giác mạch và dãy núi đá tai mèo trùng điệp từ xã Pả Vi đến xã Khâu Vai...

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban quản lý, của các hộ làm dịch vụ homestay Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông đang sẵn sàng chào đón, phục vụ các vận động viên, du khách thập phương đến thăm quan trải nghiệm. Góp phần làm nên thành công của giải Marathon quốc tế  “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang năm 2023, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập