Văn hóa - Xã hội

Lược ghi các hoạt động tại Đại hội Thể dục, thể thao huyện Mèo Vạc lần thứ VII năm 2017

17/12/2017 00:00 182 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962 - 15/12/2017). Ngày 15/12, huyện Mèo Vạc đã tổ chức các môn thi đấu để các vận động viên (VĐV) đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tranh tài tại Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII năm 2017.

Tạm gác lại mọi công việc chăn nuôi, đồng áng chân lấm tay bùn như thường ngày, hôm nay chị Lù Thị Thông thôn Nà Sang, xã Tát Ngà đã dậy từ rất sớm chuẩn bị các vật dụng để cùng các VĐV trong đoàn xã Tát Ngà ra huyện tham gia thi đấu Đại hội Thể dục thể thao huyện Mèo Vạc lần thứ VII. Đây là lần đầu tiên chị được tham gia một giải đấu thể dục, thể thao cấp huyện tổ chức nên chị có chút hồi hộp và lo lắng. Chị cho biết: được xã chọn đi thi đấu mình vui lắm, giải thưởng có hay không, không quan trọng bằng mình được giao lưu với vận động viên các xã khác.

Đại hội Thể dục, thể thao toàn huyện năm 2017, Ban tổ chức đã đưa nhiều môn thể thao dân tộc vào thi đấu, thu hút 19 đoàn đăng ký tham gia với gần 400 vận động viên (VĐV) được lựa chọn tại cơ sở tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu như: đẩy gậy, đi cà kheo, bắn nỏ, kéo co, đẩy tạ, chạy 100 mét, nhảy cao... Các môn thể thao dân tộc không những rèn luyện sức khỏe, hun đúc tình đoàn kết cộng đồng mà còn giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao, rất phù hợp với phong trào thể thao quần chúng ở cơ sở. Cùng vì lẽ đó mà năm nay số lượng, chất lượng VĐV ở cơ sở đăng ký tham gia tăng lên đáng kể. Trong không khí phấn khởi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên tham gia thi đấu đều nỗ lực cố gắng để cống hiến cho khán gia những trận đấu hay, hấp dẫn và không kém phần gay cấn. Anh Lý Tà Hói, VĐV đến từ xã Sủng Máng cho hay, sau khi được xã lựa chọn để tham gia thi đấu môn điền kinh tại đại hội thể dục, thể thao ở huyện, anh cùng các VĐV khác thường xuyên tập luyện các môn thể thao đã đăng ký với mong muốn đạt thành tích cao, góp phần tạo nên thành công của Đại hội.

Ông Mua Mí Mua, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Du lịch huyện Mèo Vạc chia sẻ: Đại hội thể dục thể thao huyện Mèo Vạc lần thứ VII đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong nhân dân, gây dựng lên phong trào toàn dân thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khỏe để học tập, lao động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khỏe để dựng xây quê hương, đất nước ngày càng vững mạnh. Đồng thời là dịp để tuyển chọn lực lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh trong thời gian tới.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, khẩn trương, kết thúc Đại hội Ban tổ chức đã trao các bộ giải thưởng cho các VĐV đạt giải ở các nội dung thi đấu tại Đại hội lần này./.

Một số hình ảnh ấn tượng được ghi tại Đại hội thể dục thể thao:

 

Các vận động viên nam, nữ dồn sức tham gia nội dung đẩy gậy

Nội dung chạy 100m nam đòi hỏi sự dẻo dai

 Ban tổ chức trao giải nhất nội dung chạy 100m nam cho vận động viên Nguyễn Tiến Lực xã Khau Vai, giải nhì cho đội thị trấn và giải ba cho đội Lũng Chinh

Vận động viên tham gia nội dung thi bắn nỏ truyền thống.

Nội dung đi cà kheo

Đội xã Sủng Máng giành giải nhất nội dung kéo co


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập