Quốc phòng - An ninh

Kiểm tra công tác của Ban chỉ đạo cấp huyện về quy chế, kế hoạch phối hợp năm 2020

30/10/2020 00:58 80 lượt xem

Ngày 28.10, Đoàn kiểm tra BCĐ phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh do Đại tá Dương Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ huyện Mèo Vạc về kết quả thực hiện Chương trình, Nghị quyết liên tịch phối hợp giữa Công an huyện và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống tội phạm. Tham dự có Thường trực UBND huyện, các thành viên BCĐ của tỉnh và huyện.

Là huyện vùng cao biên giới, địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm. Trên cơ sở chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể về phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), ban chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện kiện toàn thống nhất Ban chỉ đạo “Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” từ cấp huyện đến cấp xã; xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch, các luận điệu tuyên truyền của các phần tử phản động, cơ hội chính trị, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn trọng điểm, tập trung củng cố các mô hình tự quản về ANTT và xây dựng mô hình Tổ “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” tại các thôn, bản, khu dân cư...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Dương Thanh Bình đánh giá cao sự vào cuộc của BCĐ của huyện trong thực hiện Nghị quyết liên tịch và quy chế phối hợp giữa các ngành. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục bám sát mục tiêu, chỉ tiêu về phòng chống các loại tội phạm. Phát động các đợt thi đua, kết hợp triển khai mạnh mẽ các đợt thi đua với việc thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT. Cấp ủy các cấp phải gương mẫu, làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn thực hiện. Gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân tạo ra sức mạnh tổng hợp nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn. Đấu tranh quyết liệt hơn với các loại tội phạm liên quan đến mua, bán đưa người ra nước ngoài trái phép.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập