Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra công tác bán trú và tiêm phòng bệnh bạch hầu tại xã Pải Lủng

02/11/2023 14:04 144 lượt xem

Ngày 1.11, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đi kiểm tra công tác bán trú và tiêm phòng bệnh bạch hầu tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pải Lủng. 

Kiểm tra công tác bán trú và tiêm phòng bệnh bạch hầu tại xã Pải Lủng
Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra chế độ ăn bán trú của học sinh.

Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Pải Lủng có trên 800 học sinh với 28 lớp học, số học sinh bán trú là 568 em. Theo kế hoạch, đợt này Trạm Y tế xã tiếp nhận 558 liều vắc xin tiêm phòng bệnh bạch hầu từ Trung tâm Y tế huyện về tiêm phòng cho số học sinh toàn trường chưa được tiêm. Để đảm bảo tất cả học sinh đều được tiêm phòng đầy đủ theo quy định, Trung tâm Y tế huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở phối hợp với xã và trường học chia làm hai khu tiêm cho các em học sinh theo danh sách từng lớp học. Đối với công tác chăm lo đời sống sinh hoạt bán trú cho các em học sinh được nhà trường chú trọng, quan tâm, các chế độ, chính sách của học sinh được niêm yết công khai, thực phẩm nhập về có nguồn gốc rõ ràng, tươi sống và đầy đủ theo định mức. Bếp ăn và công tác chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường đề nghị cán bộ y tế phối hợp với nhà trường theo dõi sức khỏe các em học sinh sau khi tiêm phòng, có biện pháp xử lý kịp thời nếu thấy trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Quan tâm công tác vệ sinh khuôn viên nhà truyền thống và bố trí nhiều đầu sách, truyện, hiện vật mang giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn để thu hút học sinh trải nghiệm. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho học sinh theo quy định. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập