Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà lưu trú xã Sơn Vĩ

05/11/2023 20:03 145 lượt xem

Ngày 4.11, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng Tâm An charity phối hợp với xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khánh thành nhà lưu trú cho các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học xã Sơn Vĩ. Dự buổi lễ có các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên, BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc và một số ban, ngành, cơ quan của huyện. 

Khánh thành nhà lưu trú xã Sơn Vĩ
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi và các nhà tài trợ tặng quà cho người cao tuổi xã Sơn Vĩ.

Mặc dù đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, song nguồn lực còn hạn chế nên 10 gian lưu trú cho học sinh của trường đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt bán trú của học sinh. Để khắc phục khó khăn đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kết nối với đoàn từ thiện Tâm An charity hỗ trợ nguồn kinh phí cải tạo, sửa chưa 10 gian nhà lưu trú để các em học sinh có chỗ ở khang trang, yên tâm học tập. Trong không khí hân hoan mừng ngày khánh thành, nhà lưu trú mới sẽ giúp Trường PTDTBT Tiểu học Sơn Vĩ bố trí được cho 250 em học sinh bán trú đảm bảo nơi ăn, chỗ ở khi đến trường. Dịp này Tâm An charity đã còn dành tặng 300 suất quà cho các em học sinh toàn trường và 22 suất cho các em mồ côi gồm: Áo ấm, sữa, bánh kẹo. Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng 35 suất cho người cao tuổi ở xã Sơn Vĩ, 4 suất cho các em mồ côi xã Thượng Phùng. Tổng công trình và các phần quà trên trị giá 579 triệu đồng. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu trú học sinh. 

Những món quà của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tâm An charity không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, mà lớn lao hơn cả là trao cho các em học sinh và người dân nơi đây tình yêu thương, sự cảm thông và chia sẻ. Khơi gợi cho các em những nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam về tinh thần “Tương thân tương ái” . 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập