Văn hóa - Xã hội

Khánh thành điểm trường thôn Đề Lảng

07/01/2024 10:36 102 lượt xem

          Ngày 6.1, nhóm thiện nguyện “Hoa của Đá” đến từ Hà Nội phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xã Giàng Chu Phìn tổ chức Lễ khánh thành điểm trường thôn Đề Lảng. Dự buổi lễ có đồng chí Nông Văn Ngay, Trưởng Phòng Dân tộc huyện.

Khánh thành điểm trường thôn Đề Lảng
Niềm vui của quý đại biểu cùng cô và trò tại điểm trường mới.

          Do nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn hạn chế nên trên địa bàn một số thôn xã Giàng Chu Phìn vẫn chưa có đủ lớp học so với nhu cầu thực tế. Trước những khó khăn đó, cấp ủy, chính quyền xã đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí xây điểm trường khang trang, kiên cố nhằm đảm bảo công tác giáo dục trên địa bàn. Điểm trường thôn Đề Lảng được khởi công xây dựng từ đầu tháng 11 năm 2023 với quy mô hai phòng học, sân vui chơi cùng nhiều thiết bị dạy và học . Sau hai tháng thi công điểm trường Đề Lảng đã được xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng. Tại buổi lễ khánh thành nhóm thiên nguyện còn trao tặng 85 suất quà cho người dân trong thôn và nhiều phần quà cho các em học sinh. Tổng trị giá công trình và phần quà trên 320 triệu đồng.

          Đây là điểm trường thứ 2 mà nhóm “Hoa của Đá” xây tặng xã Giàng Chu Phìn trong năm 2023. Từ đây xã sẽ đảm bảo 100% các điểm trường đều được kiên cố hóa nhằm đảm bảo cơ sở vật chất theo quy định của ngành giáo dục; góp phần khích lệ cô và trò yên tâm công tác, học tập.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập