Văn hóa - Xã hội

Khánh thành công trình đường bê tông xã  Lũng Pù và khởi công xây nhà cho hộ nghèo

16/11/2022 07:57 123 lượt xem

          Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hai xã Lũng Pù, Giàng Chu Phìn tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường bê tông thôn Làng Tỉnh Dào B và khởi công xây nhà cho hộ nghèo của hai địa phương.

Khánh thành công trình đường bê tông xã  Lũng Pù và khởi công xây nhà cho hộ nghèo
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường Làng Tỉnh Dào B.

          Thôn Làng Tỉnh Dào B có 56 hộ dân với 380 nhân khẩu, trong đó có một nhóm hộ sinh sống cách xa trung tâm thôn chưa có đường bê tông đi lại. Cùng chung tay chăm lo cho cuộc sống người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc hỗ trợ 70 triệu đồng mua xi măng, người dân trong thôn tham gia công sức và đóng góp bột đá để đổ bê tông tuyến đường dài 1km, rộng 1,2m, dày 14cm phục vụ việc đi lại cho 16 hộ sống xa trung tâm thôn. Sau gần 3 tháng thi công, tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng giúp người dân trong thôn thuận tiện trong sản xuất, giao thương hàng hóa, đưa con em đến trường. Tiếp đó, đoàn tiến hành khởi công xây hai “Nhà Chữ thập đỏ” cho hai hộ nghèo Giàng Mí Chứ, thôn Làng Tỉnh Dào B, xã Lũng Pù và hộ Vàng Mí Lúa, thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn. Đó là hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang sinh sống trong ngôi nhà tạm và có con khuyết tật, chia sẻ với những khó khăn của người dân nơi đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi hộ gần 100 triệu để xây nhà và một con bò giống để tạo sinh kế cho người dân yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống sau khi có nhà kiên cố.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ xây nhà ông Vàng Mí Lúa, thôn Hấu Chua.

          Đó là những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng về cơ sở nhằm chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2022).

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập