Văn hóa - Xã hội

Khai trương chợ phiên xã Niêm Tòng

06/04/2022 03:55 104 lượt xem

Ngày 4.4, UBND xã Niêm Tòng tổ chức khai trương chợ phiên trung tâm xã. Góp phần đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân trong xã và các vùng lân cận. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành, các xã giáp ranh huyện Mèo Vạc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Khai trương chợ phiên xã Niêm Tòng
Các đại biểu cắt băng khai trương hoạt động chợ phiên xã Niêm Tòng

Chợ xã Niêm Tòng được khởi công xây dựng từ cuối năm 2021. Chợ được hoàn thành và đưa vào hoạt động theo hình thức chợ phiên, được họp vào ngày mùng 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch hàng tháng. Thông qua chợ phiên nhằm quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân được giao thương buôn bán, trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Ngoài các gian hàng cố định, chợ còn có hàng chục gian hàng của các tư thương trong và ngoài xã tham gia với nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Hàng hóa bày bán ở chợ đều là những sản vật do đồng bào vùng cao tự làm ra và mang đến trao đổi, mua bán tại chợ phiên, cùng với đó là các mặt hàng may mặc, quần áo, giày dép, đồ điện tử, điện lạnh, các mặt hàng nông cụ phục vụ sản xuất...

Nhân dân tham gia mua, bán trao đổi hàng hóa tại chợ phiên xã Niêm Tòng

Từ hoạt động chợ phiên xã Niêm Tòng không chỉ giới thiệu, quảng bá các sản vật nông sản đặc trưng của xã nhà mà qua đây còn nhằm gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc; thúc đẩy giao thương hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập