Văn hóa - Xã hội

Khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến cấp xã

05/03/2017 00:00 126 lượt xem

Chiều ngày 3.3, huyện Mèo Vạc là huyện thứ 2 trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống giao ban trực tuyến đến xã. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Viễn thông Hà Giang. Về phía huyện có đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và các điểm cầu trên địa bàn huyện.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành xuyên suốt từ huyện đến xã nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại; góp phần cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển kinh tế, xã hội, huyện Mèo Vạc đã phối hợp với Viễn thông Hà Giang, đầu tư trên 450 triệu đồng lắp đặt trang thiết bị trực tuyến 10 điểm cầu tại các xã. Đây là hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến áp dụng công nghệ mới: chỉ cần thiết bị công nghệ, như: điện thoại, máy tính, máy tính bảng có kết nối internet là có thể tham gia hội nghị. Ngoài việc họp trực tuyến hệ thống cũng có thể áp dụng hình thức tập huấn bằng các phương tiện chia sẻ file trình chiếu hoặc hướng dẫn trực tiếp trên máy tại điểm cầu trung tâm cho các đơn vị theo dõi. Với mức cước phí thuê bao hàng tháng là 500 nghìn đồng/1điểm cầu các xã có thể tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành không giới hạn và tham gia họp trực tuyến từ tỉnh do hệ thống đã được kết nối với hệ thống họp trực tuyến của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu

 cắt băng khánh thành và bấm nút khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến xã tại huyện Mèo Vạc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, ghi nhận và đánh giá cao việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đến cơ sở của huyện Mèo Vạc và mong muốn trong thời gian tới huyện tiếp tục đầu tư lắp đặt trang thiết bị hệ thống giao ban trực tuyến đến các xã còn lại. Phối hợp với Viễn thông Hà Giang, đánh giá hiệu quả của hệ thống, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Tăng cường tổ chức hội nghị trực tuyến thay cho hội nghị thường. Giao cho Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Mèo Vạc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ sử dụng hệ thống trực tuyến tại huyện và ở điểm cầu tại các xã để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị các xã phải quản lý, bảo quản, sử dụng hiệu quả trang thiết bị được đầu tư.

Nhân dịp này, lãnh đạo Viễn thông Hà Giang, cũng đã trao tặng 18 Smart phone cho các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập