Văn hóa - Xã hội

Khánh thành điểm trường Mầm non thôn Nia Do xã Giàng Chu Phìn

25/02/2017 00:00 131 lượt xem

Sáng 24/02, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Tổ chức Plan International, UBND xã và Trường Mầm non Giàng Chu Phìn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Tới dự có ông Nguyễn Văn Tú, Trưởng đại diện Prudential Việt Nam khu vực Việt Bắc; lãnh đạo Bảo hiểm Prudential Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng Dự án Plan Hà Giang; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cấp uỷ, chính quyền xã và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trường Mầm non xã Giàng Chu Phìn.

Điểm trường thôn Nia Do khởi công vào cuối tháng 8/2016, sau hơn 5 tháng xây dựng với mức đầu tư 1,2 tỷ đồng bao gồm 3 phòng học, với trang thiết bị đầy đủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, tường rào, cổng trường và bờ kè kiên cố đạt chuẩn cùng với công trình nước sạch giúp 36 em học sinh Mầm non ở thôn Nia Do có môi trường học tập tốt hơn.

Đây là công trình trong khuôn khổ chương trình “Cùng xây tương lai” năm 2016 của Prudential Việt Nam với sự điều phối của tổ chức Plan International Việt Nam. Dự án được thành lập từ năm 2013 với nguồn quỹ được tài trợ từ chương trình “Chairman’s Challenge” một chương trình tình nguyện hàng năm do Tập đoàn Prudential phát động dành cho toàn thể nhân viên của Tập đoàn. Được biết, từ năm 2013 – 2015 Chương trình “Cùng xây tương lai” đã xây dựng 20 điểm trường mầm non và tiểu học trên 12 tỉnh thành trong khắp cả nước, với nguồn vốn lên đến trên 24,6 tỷ đồng.

Việc khánh thành và bàn giao công trình vào sử dụng mang ý nghĩa lớn, đặc biệt là với một xã nghèo như Giàng Chu Phìn. Những lớp học mới khang trang đang từng bước kiên cố, xóa lớp tạm bợ và giúp các em học sinh có được điều kiện học tập được tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập