Văn hóa - Xã hội

Khách du lịch thăm quan trải nghiệm tại huyện Mèo Vạc

17/11/2017 00:00 210 lượt xem

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, songthời điểm hiện tại lượng khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm tại huyện Mèo Vạc tăng cao hơn so với thường ngày. Các dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ trên địa bàn cũng sẵn sàng chào đón du khách thập phương.

Vượt trên 2 nghìn km từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Giang, rồi lên thăm Cao nguyên đá Đồng Văn. Ông Trần Như Trí và bà Nguyễn Thị Hà không khỏi ngỡ ngàng trước những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng, được thưởng ngoạn bình minh sớm trên dòng sông Nho Quế huyền thoại. Tới đây ông, bà cùng đoàn còn được tìm hiểu kỹ về đèo Mã Pì Lèng mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí muốn được trải nghiệm. Phút giây được đứng ở nơi cao nhất ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt diệu của thiên nhiên đã thôi thúc ông, bà ước mơ một lần đến nơi đây. Và hôm nay ông, bà đã thực hiện được ước mơ đó.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng

Khác với mọi du khách khác khi trải nghiệm bằng phương tiện ôtô, hoặc xe máy anh Đỗ Đức Tiến việt kiều tới từ Mỹ lại chọn cho mình một chiếc xe đạp để lên với vùng cao nguyên đá. Mất gần 4 ngày anh đã đạp xe từ thành phố Hà Giang lên Đồng Văn sau đó qua huyện Mèo Vạc. Mặc dù trên đường phương tiện gặp một số trục trặc về kỹ thuật xong anh đã cố gắng sửa chữa để tiếp tục hành trình trải nghiệm. Anh cho biết chặng đường chinh phục đỉnh đèo Mã Pì Lèng là trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên đối với tất cả du khách thập phương đã từng đặt chân.

Bên cạnh những cảnh quan hấp dẫn tại huyện Mèo Vạc du khách còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp tiềm ẩn của loài hoa Tam giác mạch, một loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên đá. Năm nay, huyện Mèo Vạc trồng trên 8ha cây Tam giác mạch tại các điểm nhấn chính như: khu vực đèo Mã Pì Lèng, cánh đồng xã Pả Vi – Giàng Chu Phìn, một số điểm dọc tuyến Quốc lộ 4C. Hiện tại hoa đang trong giai đoạn nở rộ, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh lưu niệm của du khách. Bên cạnh đó hệ thống 7 khách sạn, 13 nhà nghỉ với trên 300 phòng ngủ đáp ứng phục vụ trên 400 khách du lịch. Ngoài ra, 14 nhà hàng, 15 quán ăn nhỏ đã có cam kết, niêm yết, công khai giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, thực hiện đúng nội quy, quy chế hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Đến nay, chưa có phản ảnh của du khách về thái độ phục vụ và hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện. Anh Nguyễn Công Đại, chủ Khách sạn Mai Đào, tổ 2, thị trấn Mèo Vạc cho biết: Bên cạnh công tác chuẩn bị phòng để đón du khách, Khách sạn còn phục vụ ăn uống tại chỗ với nhiều món ăn truyền thống địa phương, đặc biệt Khách sạn còn cung cấp dịch vụ đưa đón du khách đi thăm quan, trải nghiệm các điểm du lịch.

Có thể nói, song song với công tác chuẩn bị Lễ hội bò vàng, cùng với các hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III. Huyện Mèo Vạc đang khai thác tối đa mọi tiềm năng, lợi thế tiêu biểu mang lại giá trí thiết thực nhằm phục vụ khách du lịch. Công tác phục vụ lễ hội đã và đang được huyện khẩn trương chuẩn bị để tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi du khách thập phương khi đến trải nghiệm tại vùng Cao nguyên đá./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập