Quốc phòng - An ninh

Huyện Mèo Vạc tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021

04/03/2021 01:40 73 lượt xem

Sáng ngày 3.3, cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã tổ chức tiễn đưa những người con ưu tú của huyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dự buổi lễ có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đông đảo người dân huyện Mèo Vạc.

Năm 2021, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển 77 tân binh cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 316; Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã làm tốt từ khâu đăng ký nguồn đến sơ tuyển, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ đều được tiến hành chặt chẽ. Quán triệt thực hiện thâm nhập “3 gặp, 4 biết” từ đơn vị nhận quân về địa phương với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”… Vì vậy, chất lượng tuyển chọn chiến sỹ đã đáp ứng các chỉ tiêu kế hoạch, 100% tân binh đều có đơn đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại lễ giao quân, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện đã biểu dương toàn thể các thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bảo đảm quân số và thời gian quy định. Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên chăm lo giúp đỡ kịp thời các gia đình tân binh và quân nhân để các chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ.

Các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Trần Mạnh Lợi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã tặng quà, động viên các tân binh phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương và của cha anh đi trước, thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân. Về đơn vị mới tham gia huấn luyện giỏi, học tập công tác tốt, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao nhận quân huyện Mèo Vạc năm 2021

 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập