Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc làm việc với các đơn vị giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên

31/05/2023 15:32 115 lượt xem

Ngày 29.5, UBND huyện Mèo Vạc đã có buổi làm việc với một số đơn vị trường cao đẳng nghề của tỉnh Thái Nguyên. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên hyện.

Huyện Mèo Vạc làm việc với các đơn vị giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên
Toàn cảnh buổi làm việc giữa huyện Mèo Vạc với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên

Theo thống kê từ năm 2020 đến nay, huyện Mèo Vạc có hơn 1.000 học sinh đang trực tiếp học tập tại một số Trường cao đẳng nghề tại tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Thông qua công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS đã từng bước giúp các em nâng cao sự hiểu biết về nghề nghiệp và đưa ra quyết định chọn ngành, chọn nghề nghiệp phù hợp.  Việc học tập theo mô hình vừa đào tạo vừa thực hành làm việc sẽ tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp để các em biết lựa chọn con đường phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương Mèo Vạc. Năm học 2022-2023 vừa kết thúc, toàn huyện có 1.542 học sinh tốt nghiệp THCS; dự kiến có khoảng 1.249 học sinh tiếp tục đi học THPT, bổ túc THPT và học nghề, tỷ lệ ước đạt 81%.

Tại buổi làm việc, huyện Mèo Vạc mong muốn với số lượng học sinh đăng ký đi học tại các trường tỉnh Thái Nguyên tương đối đông. Do vậy, huyện đề nghị các đơn vị giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho con em địa phương được học tập, làm việc trong môi trường giáo dục hiện đại, mở ra cơ hội tốt đối với tương lai của các em. Ngoài ra, tới đây một số học sinh đã đăng ký thi vào các trường THPT nhưng kết quả không đạt các nhà trường tiếp tục tuyển sinh, tiếp nhận các em vào học. Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên cũng cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dạy nghề, mở những ngành nghề mà doanh nghiệp và thị trường lao động đang cần. Tạo điều kiện liên kết với các công ty, doanh nghiệp tìm hướng ra cho học sinh Mèo Vạc sau đào tạo. Qua đó, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục và giúp học sinh nơi vùng khó có lựa chọn đúng đắn về ngành nghề phù hợp với năng lực sở trường và nhu cầu lao động hiện nay.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập