Quốc phòng - An ninh

Huyện Mèo Vạc hoàn thành khám sơ tuyển và khám tuyển nghĩa vụ quân sự

28/11/2023 21:30 141 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, đến nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Mèo Vạc đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho trên 956 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Huyện Mèo Vạc hoàn thành khám sơ tuyển và khám tuyển nghĩa vụ quân sự
Thanh niên xã Khâu Vai đăng ký tham gia khám tuyển nghĩa vụ năm 2024

Năm 2024, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 65 công dân lên đường nhập ngũ quân sự và 22 công dân nhập ngũ công an nhân dân. Đến nay, công tác khám sơ tuyển đã hoàn thành đúng kế hoạch đạt 100% chỉ tiêu giao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển NVQS vòng huyện bắt đầu từ ngày 20/11-24/11/2023 gần 280 thanh niên tham gia khám tuyển.

Trong thời gian tới, BCH Quân sự huyện tiếp tục tham mưu Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để 100% thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS phải  đăng ký, khám tuyển đúng quy định, tiến hành rà soát, quản lý, nắm chắc không bỏ sót nguồn và thực hiện tốt các khâu, các bước tuyển chọn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu giao.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập