Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc đảm bảo các điều kiện phục vụ Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2022

26/11/2022 08:20 134 lượt xem

Theo kế hoạch, Lễ hội “Hoa Tam Giác Mạch” năm nay sẽ khai mạc vào lúc 20h00’ ngày 26/11/2022 tại trung tâm huyện Đồng Văn với chủ đề “Sức sống cao nguyên đá”, Lễ hội là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc, hình ảnh đẹp về cuộc sống, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Hà Giang… Mặc dù là huyện tham gia các hoạt động phụ trợ, nhưng những ngày này huyện Mèo Vạc đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ Lễ hội.

Huyện Mèo Vạc đảm bảo các điều kiện phục vụ Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2022
Công nhân Trung Tâm Dịch vụ Công cộng - Môi trường và Cấp thoát nước huyện đang trang trí các chậu hoa Tam Giác Mạch tại các hành lang, vỉa hè của huyện.

Tham gia Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII năm 2022, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động sôi nổi mang đậm bản sắc các dân tộc trên địa bàn phục vụ du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại huyện, các hoạt động được triển khai ngay từ giữa tháng 9 như: Giải chạy Marathon, ngày hội Văn hóa Dân tộc Dao và Lễ hội Bàn Vương, các hoạt động diễn ra tại Chợ đêm Mèo Vạc… Bên cạnh tôn vinh những giá trị đặc sắc của lễ hội, đây cũng là dịp để huyện tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Mèo Vạc đến du khách trong nước và quốc tế. Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: “Để du khách có sự trải nghiệm thú vị và ấn tượng khi đến với huyện vào dịp lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2022, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các ngành chuyên môn trồng hoa tam giác mạch tại 8 xã, thị trấn, cùng đó tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô được tổ chức vào ngày 10/12 tới này. Đặc biệt, chỉ đạo Đội quản lý Trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra nhắc nhở người dân không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, rà soát bổ sung các biển báo, chỉ dẫn giao thông. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các nhà hàng, nhà nghỉ niêm yết giá công khai”...

Để phục vụ khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh trong Lễ hội Hoa Tam Giác Mạnh năm 2022, huyện Mèo Vạc đã gieo trồng trên 50 ha cây hoa Tam giác mạch, tạo điểm nhấn cho cảnh quan bằng các tiểu cảnh tại vườn hoa…Đặc biệt chỉnh trang khuôn viên tại trung tâm thị trấn Mèo Vạc, đảm bảo mỹ quan tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách. Ông Đinh Văn Hưng, Giám đốc Trung Tâm Dịch vụ Công cộng - Môi trường và Cấp thoát nước huyện Mèo Vạc cho hay: “Với nhiệm vụ được phân công chỉnh trang lại các khuôn viên của thị trấn, những ngày này chúng tôi đang cấp tốc thực hiện việc sửa chữa các đường điện chiếu sáng, đảm bảo các tuyến phố của huyện luôn sáng, sạch, đẹp 24/24 giờ; hành lang, vỉa hè của huyện sẽ được bố trí sắp xếp các chậu hoa Tam Giác Mạch để du khách có thể check in, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp của loại hoa này khi đến với huyện vào đúng dịp lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2022”.

Để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, trải nghiệm vào dịp lễ hội UBND huyện Mèo Vạc đã giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội. Đến thời điểm này, Mèo Vạc đã cơ bản hoàn tất các phần việc, công đoạn phục vụ Lễ hội, sẵn sàng đón du khách đến khám phá và trải nghiệm tại huyện.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập