Quốc phòng - An ninh

Huyện Mèo Vạc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

13/01/2020 00:00 102 lượt xem

Cùng với không khí chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020 của nhân dân cả nước, những ngày này khắp các nơi trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang diễn ra rất nhiều hoạt động nhằm động viên, khích lệ các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các địa phương thực hiện đúng các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo các chỉ tiêu chờ ngày bàn giao cho các đơn vị nhận quân.

Ngay từ thời điểm giữa năm 2019, huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tiến hành kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2020, giao chỉ tiêu điều khám cho các xã, thị trấn trên địa bàn và triển khai kế hoạch khám tuyển. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định. Để công dân tham gia khám tuyển đông đủ, các xã, thị trấn đã tổ chức phát lệnh gọi trước đó 15 ngày để cho công dân có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc trở về tham gia khám tuyển. Nhất là những công dân đang đi làm việc tại các công ty, khu công nghiệp trong và ngoài nước hoặc đi học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng. Thanh niên Nông Thế Năng, thôn Nà Trào, xã Tát Ngà chia sẻ: Em cũng đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang xong chưa xin được việc làm, định đăng ký đi lao động tại Bắc Ninh nhưng có giấy gọi tham gia khám tuyển nên em đã chủ động tham gia nghĩa vụ quân sự. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với cá nhân em.

Để tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng, Ban CHQS, Công an huyện đã kịp thời tham mưu cho; UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành, thành viên hội đồng NVQS huyện để trực tiếp nắm địa bàn, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện luật NVQS, nhất là những gia đình có thanh niên trúng tuyển. Các thành viên trong Hội đồng NVQS đã phối hợp với các đoàn thể, tổ khu phố bám sát địa bàn, nắm chắc diễn biến tư tưởng của thanh niên, kịp thời động viên, giúp thanh niên nắm, hiểu được trách nhiệm và nghĩa vụ công dân. Cùng với thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện Mèo Vạc cũng luôn thực hiện tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội. Tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và định hướng, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, từ đó, tạo niềm tin, động lực để cổ vũ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của một công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Những thanh niên được tuyển chọn lần này đều nhiệt tình đi khám sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các địa phương đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, thực hiện công khai, dân chủ theo đúng quy trình, nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Lãnh đạo xã Khâu Vai thăm hỏi, động viên và tặng quà tân binh Hờ Mí Lùng thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai chuẩn bị tham gia nhập ngũ năm 2020.

Năm 2020 huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 72 nam công dân nhập ngũ, trong đó 60 chỉ tiêu Quân đội và 12 chỉ tiêu Công an. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác chuẩn bị. Thời gian giao nhận quân đang đến gần, với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, tích cực về mọi mặt, cùng với tinh thần tự nguyện hăng hái lên đường nhập ngũ; tin rằng, lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Mèo Vạc sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập