Quốc phòng - An ninh

Huyện Mèo Vạc đảm bảo An toàn giao thông dịp tổ chức 100 năm Chợ tình Khâu Vai

24/04/2019 00:00 124 lượt xem

Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai còn được tổ chức gắn với công bố bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt người và phương tiện đến thăm quan, trải nghiệm. Hiện nay Công an huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Xác định Chợ tình Khâu Vai là một trong những lễ hội lớn trong năm của huyện, tỉnh nên công an huyện Mèo Vạc đã chủ động phối hợp chặt chẽ với công an tỉnh, các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm về an toàn giao thông cùng với đó khảo sát các địa điểm thường xuyên ách tắc dịp lễ hội để có phương án phân luồng. Công an huyện Mèo Vạc cũng chủ động nắm chắc mọi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, đảm bảo quản lý được toàn bộ số khách, người nước ngoài đến thăm quan, du lịch. Năm nay lễ hội diễn ra tại nhiều địa điểm với nhiều hoạt động, do đó công an huyện cũng huy động lực lượng dân quân, công an viên các xã, thị trấn tham gia tuần tra, bảo vệ dọc các tuyến đường, các địa điểm tổ chức lễ hội...

Chợ tình Khâu Vai dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế, vì vậy cần sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, cũng như các xã, thị trấn để đảm bảo lễ hội sẽ diễn ra thành công, an toàn góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của Hà Giang tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập