Văn hóa - Xã hội

Hội người cao tuổi tọa đàm kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi (01/10)

29/09/2023 09:03 237 lượt xem

Sáng 28.9, Hội người cao tuổi huyện Mèo Vạc đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2023). Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đến dự và chúc mừng.

Hội người cao tuổi tọa đàm kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi (01/10)
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện

Ngày quốc tế người cao tuổi (NCT) được Liên hợp quốc chính thức thông qua ngày 01/10/1991 và từ đó đến nay, được xem là ngày hội của người cao tuổi toàn thế giới, là dịp để nhân loại nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về xu hướng già hóa dân số, từ đó thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Các ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm đã nêu bật những đóng góp quan trọng của NCT, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác NCT hiện nay. Với trên 4.711 người cao tuổi, chiếm trên 5,7% dân số toàn huyện, hội viên NCT trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn đoàn kết, nỗ lực tham gia hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao gương sáng”, làm tốt vai trò nòng cốt trong cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT” trên địa bàn. Hội NCT các cấp trong huyện cũng làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Hằng năm đều tổ chức các hoạt động chức thọ, mừng thọ.

Lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể tặng hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện

Tại buổi tọa đàm, Ban Đại diện Hội NCT huyện kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện để phát huy vai trò NCT, quan tâm hơn nữa tới Hội NCT cơ sở về thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ NCT; quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan tới công tác chăm sóc và phụng dưỡng NCT,…

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập