Văn hóa - Xã hội

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 80 học sinh nghèo vượt khó huyện Mèo Vạc

24/08/2023 09:55 127 lượt xem

Ngày 23.8, Đoàn công tác Hội Khuyến học tỉnh do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khuyến học và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học tại một số địa phương huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 80 học sinh nghèo vượt khó huyện Mèo Vạc
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó xã Khâu Vai

Trong đợt này, Hội Khuyến học tỉnh đã đến thăm, kiểm tra và trao 80 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 80 học sinh nghèo vượt khó hiếu học của xã Khâu Vai, Cán Chu Phìn. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly cho biết, đây là một trong những hoạt động được Hội Khuyến học tỉnh duy trì và thường xuyên tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Những suất học bổng ý nghĩa sẽ kịp thời động viên, hỗ trợ các em học sinh vượt khó giúp các em có thêm động lực để học tập tốt hơn.

Làm việc với Hội Khuyến học 2 địa phương đến kiểm tra, sau khi nghe báo cáo của từng xã. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện của Hội Khuyến học 2 xã và đề nghị Hội Khuyến học các xã cần phát huy những thành tựu đã làm được, khắc phục những hạn chế, để việc xã hội học tập lan tỏa, đem lợi ích thiết thực đến toàn dân, mọi tầng lớp, cộng đồng xã hội, qua đó để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Tuyên truyền, vận động các lực lượng tham gia xã hội hóa giáo dục, thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng quỹ khuyến học có hiệu quả; kiện toàn tổ chức cơ sở, chú trọng công tác phát triển hội viên, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập