Quốc phòng - An ninh

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh làm việc tại huyện Mèo Vạc

06/12/2020 10:59 59 lượt xem

Chiều ngày 4.12, đoàn công tác của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh (HĐNVQS) do đồng chí Sùng Đại Hùng, thành viên HĐNVQS tỉnh, Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐNVQS huyện Mèo Vạc về công tác tuyển chọn, gọi công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021.

Theo kế hoạch, năm 2021 huyện Mèo Vạc được giao tuyển chọn, gọi 77 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó nghĩa vụ Quân sự là 65 công dân, nghĩa vụ Công an là 12 công dân. Đến thời điểm này, HĐNVQS huyện đã tổng phát lệnh gọi 299 công dân có mặt khám, có 113 công dân đạt sức khỏe tham gia nghĩa vụ, trong đó nghĩa vụ Quân sự là 86 công dân, nghĩa vụ Công an là 17 công dân. HĐNVQS huyện luôn phối hợp tốt với HĐNVQS các xã, thị trấn nắm tình hình, quản lý các công dân trên địa bàn để sẵn sàng nhập ngũ.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh đề nghị trong thời gian tới: HĐNVQS huyện tiếp tục phối hợp các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt các chế độ, chính sách động viên quân nhân tại ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; lấy đó là hạt nhân chính trị để tuyên truyền, vận động công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an. Xem xét các công dân gọi nhập ngũ nếu nằm trong diện được hưởng chính sách như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách thì phải hết sức ưu tiên, quan tâm kịp thời, đầy đủ, minh bạch và chính xác đối với các công dân và thân nhân của họ. Tiếp tục rà soát sức khỏe các công dân để có sự phân loại vào từng đơn vị tiếp nhận quân nhân sao cho phù hợp với yêu cầu của các đơn vị./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập