Quốc phòng - An ninh

Hệ thống camera an ninh góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở xã Pải Lủng

29/11/2021 08:45 116 lượt xem

Sau gần hai năm triển khai lắp đặt, hệ thống camera trên địa bàn xã Pải Lủng đã mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Hệ thống camera an ninh góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở xã Pải Lủng
Công an xã Pải Lủng quản lý công dân cách ly Covid 19 thông qua camera an ninh.

Xã Pải Lủng là địa phương nằm dọc trục đường quốc lộ 4C với nhiều điểm nhấn về du lịch như điểm dừng chân Mã Pì Lèng, tượng đài thanh niên xung phong, “mỏm đá sống ảo”, bến thuyền thôn Tà Làng, đông đúc người qua lại tham quan, chụp ảnh và du thuyền trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1. Để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đầu năm 2020, Công an xã Pải Lủng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lắp đặt 8 camera tại các địa điểm trọng yếu hay tập trung đông người như: Các điểm dừng chân du lịch, Trạm Y tế, trường học, khu cách ly Covid 19, nút giao thông. Hệ thống camera an ninh được kết nối Internet đường truyền tốc độ cao, có khả năng quan sát tốt, ghi hình ảnh vào ban đêm, cung cấp hình ảnh, video giúp lực lượng nắm bắt vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Thượng úy Mua Minh Hải, Phó Trưởng Công an xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc cho biết: “Việc lắp đặt camera tại các diểm trọng yếu đã góp phần tăng khả năng kiểm soát tình hình an ninh trên địa bàn, nhất là việc chấp hành luật giao  thông đường bộ của người dân; thông qua hình ảnh giám sát từ camera an ninh chúng tôi tiến hành gặp gỡ, tuyên truyền cho các trường hợp cá biệt ký cam kết không tái phạm, kiên quyết xử lý những trường hợp có thái độ chống đối. Nhờ đó, người dân đã nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành luật; công tác quản lý công dân trong các khu cách ly được thực hiện nghiêm túc; tình hình an ninh trên địa bàn luôn được giữ vững, tạo sự yên tâm cho người dân. Từ lúc lắp hệ thống camera cho đến giờ chưa có vụ việc phức tạp, trộm cắp vặt nào xảy ra trên địa bàn”. 

Khu vực đông dân cư được lắp đặt camera.

Ngoài ra, lực lượng Công an xã Pải Lủng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân có diều kiện tự lắp đặt cho gia đình nhằm chủ động giám sát tài sản cá nhân; phát huy vai trò phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ vậy, trong 2 năm qua trên địa bàn xã Pải Lủng không có vụ phạm tội, tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Người dân luôn yên tâm lao động, sản xuất. Ông Vừ Vả Pó, thôn Pải Lủng, xã Pải Lủng chia sẻ: “Chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là từ khi có Công an chính quy vào xã làm việc. Hiện nay những khu đông dân cư, các tuyến đường trọng yếu được được lắp camera, nhà tôi khi được tuyên truyền cũng đã lắp 1 cái rồi nên đi đâu, làm gì cũng không lo, từ khi khu quanh nhà tôi có camera đến giờ không nhà nào mất mát gì”.

Việc lắp đặt camera an ninh trên địa bàn đã và đang góp phần thay đổi ý thức tham gia giao thông cũng như ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng; tạo sự răn đe, phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Pải Lủng. 

​​​​​

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập