Văn hóa - Xã hội

Hội thi “Tuyên truyền bảo vệ và phát triển rừng” năm 2017

13/11/2017 00:00 108 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các đội viên trong Liên Đội từng bước nâng cao nhận thức về các quy định của Luật bảo vệ và phát triển rừng. Tối 9.11.2017, Trường PTDTBT THCS xã Pả Vi đã tổ chức Hội thi tuyên truyền bảo vệ và phát triển rừng năm 2017, tham dự có đại diện Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang; Hạt Kiểm lâm huyện; cấp ủy chính quyền địa phương; cán bộ giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Tham gia thi gồm 4 đội đại diện cho 4 khối đó là các đội: Cao nguyên xanh; Rừng thông; Rừng xa mộc và Hương rừng. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi gồm: màn chào hỏi; thi kiến thức hiểu biết về Luật bảo vệ rừng, thể hiện các tiểu phẩm; thi hùng biện theo chủ đề kiến thức về Luật bảo vệ và phát triển rừng. Nội dung các phần thi đề cập đến các chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng; bảo vệ hệ sinh thái và tài nguyên rừng; quyền, nghĩa vụ của người nhận rừng và đất lâm nghiệp; Tác dụng của rừng trong phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; nguồn nước; các quy định của Nhà nước về bảo vệ, phát triển rừng; bảo tồn đa dạng sinh học, tác hại của việc khai thác, chặt phá rừng.

Đây thực sự là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, với những tiểu phẩm hài kịch, dí dỏm, tình huống thực tế, dễ hiểu, dễ nhớ nhằm chuyển tải thông điệp về sự cần thiết phải nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ và phát triển rừng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Sau những phần thi sôi nổi, hấp dẫn kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Rừng thông thuộc khối lớp 9, giải nhì đội Rừng xa mộc khối lớp 6, đồng giải ba cho hai đội còn lại. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho những cá nhân thể hiện phần thi xuất sắc./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập