Văn hóa - Xã hội

Hội thi “Nét đẹp đội viên” Trường Tiểu học Pả Vi

17/05/2017 00:00 246 lượt xem

Sáng ngày 16/5, Liên đội Trường Tiểu học xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội thi “ Nét đẹp đội viên lần thứ III” năm học 2016 - 2017. Tới dự Hội thi có Tổ Công tác phụ trách xã, lãnh đạo xã Pả Vi cùng cô và trò nhà trường.

Nhằm tạo sân chơi sôi nổi, vui tươi, lành mạnh, bổ ích, lý thú và thiết thực giúp các em đội viên nâng cao nhận thức về văn hóa, xã hội từ đó có thái độ, hành vi đúng đắn trong học tập, lao động rèn luyện trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi chi đội thành lập một đội thi từ 1-2 đội viên tham gia hội thi và trải qua ba phần thi: chào hỏi, trình diễn trang phục và thi tài năng. Ở các phần thi: các thí sinh giới thiệu về bản thân mình; Trình diễn trang phục tự chọn với các sắc màu các dân tộc Mông, Lô Lô, Kinh, Tày… Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện năng khiếu của mình với các hình thức như: múa, hát, kể chuyện… sau mỗi tiết mục năng khiếu, thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi kiến thức về Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Với sự tận tình của thầy cô, sự hăng hái tham gia nhiệt tình của các đội viên tham gia thi, sự chuẩn bị công phu của các chi đội. Các đội thi đã mang đến hội thi những màn chào hỏi ấn tượng, màn biểu diễn trang phục đẹp và nghệ thuật. Phần trả lời kiến thức cũng được các bạn đội viên trả lời lưu loát và có liên hệ thực tế. Tại hội thi, các bạn đội viên liên đội trường Tiểu học Pả Vi cũng gửi đến các bạn học sinh trong trường thông điệp về ý thức và phép lịch sự với khách du lịch, không xin qùa dọc đường gây mất ATGT và gây nên hình ảnh xấu về du lịch của địa phương.

Kết thúc Hội thi đã trao 01 nhất cho chi đội 3B, 01 giải nhì cho chi đội 4A, 01 giải ba cho chi đội 4B. Ban tổ chức cũng trao 03 giải phụ: Đội có màn chào hỏi hay nhất, đội thi có phần diễn trang phục ấn tượng nhất, đội thi có tài năng xuất sắc nhất.

Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các bạn đội viên. Đây cũng là dịp để các thí sinh được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, nét đẹp truyền thống, tính năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết của đội viên, đồng thời hội thi cũng là dịp để các thí sinh thể hiện và tự khẳng định khả năng, thành tích của bản thân trước bạn bè, giáo dục về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đội của đội viên của  đội ngũ phụ trách đội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập