Quốc phòng - An ninh

Hội thảo "Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội LHTN tham gia phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh niên Hà Giang"

05/06/2014 00:00 160 lượt xem

Sáng ngày 02.6, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thảo "Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội LHTN tham gia phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh niên Hà Giang". Dự có lãnh đạo các đơn vị: Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn; Bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo các cơ sở đoàn trực thuộc.
Tại hội thảo, lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang và Công an tỉnh đã đánh giá những kết quả đạt được và điểm lại một số nhiệm vụ trọng tâm đang triển khai về phòng, chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên tỉnh Hà Giang, như: Triển khai các hoạt động phòng ngừa tội phạm có lộ trình với từng đối tượng cụ thể và phù hợp với tâm lý thanh niên dân tộc thiểu số. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn để triển khai có hiệu quả các hoạt động vận động thanh niên phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để triển khai có hiệu quả hoạt động phòng ngừa tội phạm.,..

Ghi nhận tại hội thảo đã có nhiều ý kiến tham luận hay của các đại biểu, như:  đồng chí Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang đưa ra một số giải pháp “Cần tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức Đoàn và chất lượng đoàn viên; Củng cố, kiện toàn và phát triển các mô hình thanh niên tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc; Phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức trẻ của thanh niên trong sự nghiệp CNH-HĐH; Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đoàn-Hội theo hướng linh hoạt, phù hợp”; đồng chí Thèn Văn Quân, Bí thư Huyện đoàn Xín Mần thì cho rằng: “Cần đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của các cơ quan Nhà nước; Xây dựng Kế hoạch phối hợp giữa tổ chức Đoàn và các đơn vị phù hợp; Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chương trình phối hợp ở cơ sở”; đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh các cấp, các ngành, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên dân tộc thiểu số. Trong đó, chú trọng các nhân tố về con người; Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu; Tăng cường tuyên truyền bằng các hình thức sân khấu hóa; tuyên truyền các mô hình, Câu lạc bộ thanh niên với pháp luật,…”; đồng chí Nguyễn Chí Thường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc chỉ rõ “ vai trò của cấp ủy chính quyền trong việc chỉ đạo hành động của hệ thống chính trị, đặc biệt là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN tham gia phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc thành lập các Đội thanh niên xung kích bảo vệ đường biên mốc giới tại các xã biên giới.”
Chủ tịch UBND huyện Nguyẽn Chí Thường phát biểu tham luận tại Hội thảo
                Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc phát biểu tham luận tại hội thảo

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Hoàng Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, đã tập trung đánh giá khách quan tình hình phạm tội ở lứa tuổi thanh thiếu niên trong thời gian qua và làm rõ vai trò của các lực lượng, đề xuất giải pháp cụ thể để làm giảm thiểu tình trạng phạm tội trong lứa tuổi thanh niên. Đồng chí nhấn mạnh riêng vùng đồng bào dân tộc thiểu số các lực lượng cần tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sức mạnh tổng hợp để đấu tranh, ngăn chặn với các loại hình tội phạm. Qua đó đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập