Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – đội trường học năm 2016-2017

29/08/2017 00:00 89 lượt xem

Vừa qua, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm 2016-2017 và triển khai chương trình năm học 2017 – 2018. Tham dự có lãnh đạo Huyện đoàn; lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo; Hội đồng đội các xã, thị trấn.

Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học tiếp tục được củng cố và phát triển, đi vào thực tiễn đời sống và bám sát yêu cầu nhiệm vụ của năm học. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong năm đã tổ chức trên 30 buổi hoạt động tập huấn, học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước… thu hút trên 2.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Các phong trào “Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được thực hiện tốt; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng được củng cố.

Về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017 đã được triển khai rộng khắp và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các phong trào “Nghìn việc tốt”, “ Kế hoạch nhỏ”, “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến lên đoàn” thu hút hơn 12.000 lượt thiếu nhi tham gia…

Hội nghị đã thông qua chương trình công tác Đoàn, đội trường học năm học 2017 – 2018. Cụ thể công tác Đoàn tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm và 9 chỉ tiêu cơ bản; công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm và 8 chi tiết cơ bản.

Dịp này, huyện đoàn Mèo Vạc đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập