Quốc phòng - An ninh

Hội nghị giao ban công tác lâm nghiệp tháng 11

02/12/2019 00:00 113 lượt xem

Sáng ngày 28.11, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác lâm nghiệp tháng 11. Tham dự hội nghị có các đồng chí cán bộ Hạt Kiểm lâm, các cơ quan, ban, ngành của huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện chủ trì hội nghị.

Trong tháng 11, Hạt Kiểm lâm đã phối hợp với một số xã tập huấn, thao diễn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý, bảo vệ rừng cho bà con nhân dân và các tổ bảo vệ rừng các thôn bản. Hoạt động của Ban Quản lý dự án bảo vệ và phát triển rừng, các tổ bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán được tăng cường; các tổ bảo vệ rừng chuyên trách thường xuyên tuần tra, kiểm soát các điểm nóng, các lối mòn lên rừng; phát hiện, ngăn chặn và xử lý 21 đối tượng khai thác, vận chuyển măng trúc thuộc địa bàn khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán; phát hiện một vụ cây gỗ thuộc nhóm V bị gẫy đổ, ngăn chặn một vụ khai thác củi tươi. Hạt Kiểm lâm phối hợp với Công an huyện kiểm tra việc vận chuyển măng trúc trên các chuyến xe khách từ Mèo Vạc đi Hà Giang. Để nâng cao ý thức bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn nội dung tuyên truyền về luật Lâm nghiệp để tuyên truyền qua nhiều hình thức bằng tiếng Việt và tiếng địa phương qua các phương tiện thông tin đại chúng đến các xã, thôn bản trên địa bàn huyện.

Để công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý, bảo vệ rừng tháng 12 đạt hiệu quả cao. Tại hội nghị, các đại biểu đã giành nhiều thời gian thảo luận về công tác tuyên truyền luật Lâm sản đến bà con nhân dân; phương thức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, cấp phát gạo cho các hộ nhận trồng, chăm sóc bảo vệ rừng, kế hoạch trồng rừng vào dịp Tết nguyên đán năm 2020./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập