Văn hóa - Xã hội

Hội nghị BCH Hội khuyến học lần thứ 4 (mở rộng) nhiệm kỳ 2016 - 2020

11/01/2017 00:00 73 lượt xem

Chiều ngày 9/1, BCH Hội khuyến học huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu khuyến học tại các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn.

Hiện nay, Huyện có 18 Hội khuyến học xã, thị trấn và 37 Ban khuyến học trực thuộc, ngoài ra, 199 thôn bản, tổ khu phố; 18 văn phòng UBND xã, 55 đơn vị trường học, có tổ chức Hội trực thuộc Hội khuyến học các xã, thị trấn. Số hội viên trên địa bàn huyện tăng so với  năm 2015 là 2.057 hội viên, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. Trong quá trình hoạt động, BTV Hội khuyến học huyện đã tổ chức được 5 kỳ họp; Thường trực Hội đã ban hành 15 công văn, 12 báo cáo, 5 kết luận của BTV, BCH, 34 quyết định khen thưởng, 1 Nghị quyết của BCH...thêm vào đó, Hội khuyến học huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội khuyến học; vị trí, vai trò của Hội trong liên kết, phối hợp với các tổ chức, lực lượng tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. Trong năm, Hội khuyến học huyện đã vận động thu quỹ được gần 180 triệu đồng: trong đó, đã chi khen thưởng và hỗ trợ kinh phí cho các trường là 143 triệu đồng; các Hội khuyến học xã, thị trấn và các Ban trực thuộc thu được gần 145 triệu đồng, đã xét và chi trên 118 triệu đồng khen thưởng, tặng quà cho các em học sinh giỏi các cấp.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương Hội khuyến học các cấp đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Hội khuyến học cần sửa đổi bộ sung quy chế hoạt động; lập sổ theo dõi tiến độ hội họp, báo cáo của các ban, chi hội; tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong xã hội, làm cho mọi hội viên, người dân hiểu được; tổ chức Hội cấp trên tăng cường đôn đốc, kiểm tra sinh hoạt tại các Chi hội để nâng cao chất lượng sinh hoạt... Đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cộng đồng đăng ký thực hiện danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập