Quốc phòng - An ninh

Hội LHPN Mèo Vạc tập huấn pháp luật và phòng chống mua bán nguời cho đội ngũ xe ôm

05/06/2014 00:00 152 lượt xem

Nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về phòng chống các loại tội phạm liên quan đến mua bán người. Sáng 4.6. Hội LHPN huyện Mèo Vạc đã tổ chức tập huấn pháp luật và phòng chống mua bán người cho đội ngũ xe ôm trên địa bàn huyện. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Hậu –Phó bí thư TT huyện ủy, Sùng Mí Thề – Phó chủ tịch UBND huyện.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt, phổ biến và triển khai Luật phòng chống mua bán người, một số kiến thức về phòng, chống mua bán người như: tình hình mua bán người trên địa bàn huyện, cách nhận biết các đối tượng mua bán người, phát hiện, ngăn chặn hành vi mua bán người, bảo vệ nạn nhân, tố giác và tố cáo hành vi vi phạm…

Đội ngũ xe ôm là những người thường xuyên chở, vận chuyển hành khách trên địa bàn huyện, có thể là người trực tiếp, tiếp cận với những kẻ mua bán người và các nạn nhân bị mua bán. Qua buổi tập huấn sẽ giúp các học viên trang bị thêm kiến thức cũng như nhận biết các hành vi của những kẻ mua bán người, qua đó biết cách phòng tránh khi đang hành nghề, và có thể giúp đỡ, giải cứu các nạn nhân bị mua bán. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập