Văn hóa - Xã hội

Giao lưu truyền thông về bảo vệ trẻ em gái và bài trừ các hủ tục lạc hậu

30/03/2023 16:35 95 lượt xem

Tối 28.3, tại Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Mèo Vạc, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp các Trường PTDTBT THCS xã Sủng Trà, Cán Chu Phìn và PTDT nội trú THCS&THPT đã tổ chức Giao lưu truyền thông với chủ đề “ Bảo vệ trẻ em gái và bài trừ các hủ tục lạc hậu”. Tham dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Giang; Văn phòng Plan Hà Giang; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các đơn vị trường học.

Giao lưu truyền thông về bảo vệ trẻ em gái và bài trừ các hủ tục lạc hậu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi tham gia giao lưu

Tham gia giao lưu có 3 đơn vị trường học, mỗi trường cử ra một đội gồm 6 học sinh. Các đội sẽ phải trải qua 3 vòng thi gồm: Giới thiệu về đội của mình và chủ đề, thông điệp mà đội mình tham gia trong buổi truyền thông bằng hoạt cảnh, bài hát, múa, thơ ca, hò vè, thời trang; vòng 2 hiểu biết chung về Bảo vệ trẻ em gái, bài trừ các hủ tục lạc hậu, các đội sẽ trả lời một gói câu hỏi do BTC chuẩn bị sẵn dưới hình thức trắc nghiệm. Ngoài ra các đội sẽ giải quyết một tình huống do đội bạn đưa ra dưới hình thức sân khấu hóa; vòng 3 mỗi đội sẽ mang đến chương trình một tiểu phẩm có chủ đề liên quan đến bảo vệ trẻ gái và bài trừ các hủ tục lạc hậu. Tiểu phẩm phải có tính giáo dục và mang đến thông điệp có ý nghĩa. Qua các nội dung truyền thông các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên nhỏ tuổi tuyên truyền đến gia đình, bản làng dần xóa bỏ những hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, tảo hôn và kết hôn cận huyết…

Việc tổ chức buổi giao lưu nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, góp phần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề Bảo vệ trẻ gái và bài trừ các hủ tục lạc hậu, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống. Tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Xây dựng nền văn hóa tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, không để các hủ tục lạc hậu có cơ hội tồn tại lâu dài trong đời sống các dân tộc trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập