Quốc phòng - An ninh

Giao ban công tác Nội chính 6 tháng đầu năm

10/08/2015 00:00 164 lượt xem

Ngày 06/8, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức giao ban công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự có đồng chí Thào Mí Sính – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Cao Cường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan trong khối, các xã, thị trấn. Đồng chí Hầu Minh Lợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì.

Đánh giá chung kết quả hoạt động của công tác Nội chính cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định, không có điểm nóng phức tạp xảy ra. Về an ninh trật tự, đã tiếp nhận và xử lý, khởi tố 14 vụ án với 21 bị can; xử lý vi phạm an toàn giao thông trên 220 trường hợp nộp kho bạc Nhà nước trên 50 triệu đồng. Các lực lượng đã làm tốt phối hợp tuần tra đường biên, mốc giới thưc hiện được 57 lần/308 lượt người, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương; làm tốt công tác khám, tuyển quân và giao nhận tân binh đợt 1; mở lớp tập huấn tổng điều tra quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân cho lực lượng cán bộ thôn đội trưởng, xã đội trưởng. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng đơn, thư khiếu nại, tố cáo giảm. Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, quản lý lâm sản được tăng cường; qua kiểm tra, kiểm soát đã kịp thời phát hiện và xử lý các vụ buôn bán hàng hoá kém chất lượng, hàng giả, sản xuất thực phẩm không đảm bảo điều kiện chung về an toàn thực phẩm. Làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng...

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Hầu Minh Lợi -  Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của các cơ quan khối Nội chính đã đạt được trong thời gian qua. Từ nay đến hết năm 2015, các cơ quan trong khối cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; quan tâm tới công tác đạo tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là cách nhận dạng và phát hiện các đối tượng lừa đảo qua bán hàng đa cấp; thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các tổ bảo vệ rừng; làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng. Đồn Biên phòng các xã biên giới phối hợp xây dựng các thôn điểm sáng vùng biên trên tất cả các mặt; kiểm tra, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua và có biện pháp khắc phục. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan để giải quyết dứt điểm các vụ việc; giữ vững tình hình an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập