Văn hóa - Xã hội

Ghi nhận ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm thi huyện Mèo Vạc

29/06/2023 08:54 243 lượt xem

Sáng ngày 28/6, 285 thí sinh tại điểm thi huyện Mèo Vạc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài thi là 120 phút. Cơn mưa buổi sáng sớm khiến việc di chuyển của thí sinh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo cùng sự giúp đỡ của các lực lượng, các bạn vẫn kịp thời bước vào phòng thi, chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.  

Ghi nhận ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm thi huyện Mèo Vạc

Theo ghi nhận, tại điểm thi huyện Mèo Vạc gần 300 thí sinh đã có mặt từ 6h30 để tránh tình trạng chậm giờ thi; đồng thời, tranh thủ ôn lại bài, kiểm tra các vật dụng cá nhân trước khi bước vào phòng thi. Trước khi lên phòng thi, thí sinh được phổ biến lại sơ đồ và nhắc nhở không mang điện thoại vào phòng thi. Cùng với thời điểm đó, Lực lượng chức năng bao gồm Cảnh sát giao thông, Công an khu vực và thanh niên tình nguyện… đã có mặt tại điểm thi để sẵn sàng hỗ trợ tối đa mọi điều kiện thuận lợi giúp thí sinh vững tin bước vào kỳ thi. Cùng đó các điều kiện phục vụ kỳ thi từ cơ sở vật chất, nhân lực cũng đã được chuẩn bị đầy đủ phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

9h35 phút khi tiếng trống báo hiệu kết thúc thời gian làm bài thi vang lên, các thí sinh lần lượt ra khỏi phòng thi với những nét mặt vui, buồn lẫn lộn. Được biết, đề Văn năm nay vào tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân. Một số thí sinh cho biết năm nay đã ôn lệch tủ vì cho rằng sẽ vào Vợ Chồng A Phủ hoặc Người Lái Đò Sông Đà nên khi làm bài không được như mong đợi. Tuy nhiên đa số thí sinh chia sẻ đề Ngữ Văn năm nay dù ôn trúng tủ hay không thì vẫn tương đối vừa sức, có thể đạt được điểm trung bình từ 6-7 điểm.

Em Vàng Mí Cáy, học sinh 12A Trường Trung tâm Giáo dục Thường Xuyên, Giáo dục Nghề nghiệp huyện Mèo Vạc chia sẻ: “Em đã chọn một vài tác phẩm để học trong đợt ôn luyện vừa rồi, trong đó có Vợ Nhặt, vì vậy em tự tin điểm môn Văn của em sẽ được như mong đợi".

10h15 phút, tại phía ngoài trường thi, lực lượng chức năng và tình nguyện viên vẫn tích cực hỗ trợ và phát cơm, nước miễn phí cho thí sinh, cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm phân luồng giao thông. Các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn cũng đã nhanh chóng di chuyển về nhà để chuẩn bị cho buổi thi chiều nay - môn Toán, thời gian làm bài 90 phút dưới hình thức trắc nghiệm.

Theo thống kê của điểm thi, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại điểm thi huyện Mèo Vạc vắng tổng số 1 thí sinh do bị ốm; không có cán bộ, thí sinh thi vi phạm quy chế.

Minh Giàng - Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập