Văn hóa - Xã hội

Ghi nhận từ Hội thi mật ong Bạc hà

28/11/2017 00:00 110 lượt xem

Mang sản phẩm mật ong bạc hà đi dự thi đây là cơ hội để chúng tôi được trao đổi, học hỏi, đồng thời tuyên truyền, quảng bá về mật ong bạc hà của Mèo Vạc. Đó là khẳng định của các doanh nghiệp và những hộ gia đình tham gia Hội thi mật ong Bạc hà do UBND tỉnh tổ chức mới đây tại huyện Mèo Vạc.

Sau khi ban hành thể lệ, với sự chuẩn bị tích cực của 4 huyện vùng cao Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc. Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà có 14 đơn vị dự thi là các HTX nuôi ong khai thác mật hoa Bạc hà tiêu biểu thuộc 4 huyện nằm trong vùng chỉ dẫn địa lý. Mỗi đội thi phải trải qua 4 phần thi gồm: lý thuyết; thực hành phân biệt 3 loại mật: mật nhãn, mật keo tai tượng, mật bạc hà; thực hành xác định tỷ lệ nước trong mật ong Bạc hà; thi về trang trí gian hàng trưng bày sản phẩm mật ong Bạc hà được tuyển chọn và các sản phẩm của đồng bào vùng Cao nguyên đá. Các nội dung thi được các đội chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức trình bày với nhiều thông điệp muốn gửi đến Ban giám khảo và du khách thập phương. Anh Nguyễn Văn Thuật, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Tả Lủng và Bà Nguyễn Ánh Vân, Công ty TNHH Trường Anh huyện Đồng Văn cùng chung suy nghĩ: hôm nay rất vui vì được tham gia hội thi, giải thưởng ở hội thi không quan trọng bằng việc chúng tôi được học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi ong của từng huyện. Đây là cơ hội không chỉ riêng chúng tôi mà còn của tất cả những người nuôi ong trên vùng Cao nguyên đá.

Bên cạnh tham gia các nội dung thi, các đội thi thuộc 4 huyện cũng tích cực tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sản phẩm của mình tới đại biểu và khách thăm quan bằng các tài liệu quảng bá bao gồm: Catolog, tờ rơi, tờ gấp…Chuẩn bị thêm các loại sản phẩm mật ong như: mật ong rừng, mật ong các loại hoa khác. Đây là cơ hội để du khách thập phương thăm quan tìm hiểu, lựa chọn một sản phẩm mật ong về làm thuốc, làm đẹp cũng như làm quà cho người thân. Anh Quang Văn Tới, du khách tới từ tỉnh Đăk Nông chia sẻ: hôm nay mình đi tham gia Lễ hội hoa Tam giác mạch, rồi ra chợ Mèo Vạc chơi, được xem mật ong bạc hà vùng cao, chất lượng tuyệt vời. Tôi thấy rất thích, sẽ mua một ít đưa vào Tây Nguyên để giới thiệu cho mọi người biết về sản phẩm này.

Hội thi sản phẩm Mật ong bạc hà Hà Giang năm 2017, là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2017, là dịp một lần nữa giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm Mật ong bạc hà đã được cấp đăng ký chỉ dẫn địa lý và giới thiệu với du khách một nghề truyền thống với sản phẩm đặc sản chỉ riêng có ở Hà Giang. Đây là dịp cho người sản xuất và kinh doanh sản phẩm mật ong bạc hà, chuyển tải các kiến thức, mở rộng giao lưu học hỏi và tăng cường sự hiểu biết về nghề nuôi ong khai thác mật đồng thời là hình thức tuyên truyền sâu rộng về giá trị, chất lượng đặc biệt của sản phẩm đến người tiêu dùng. Mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, người nuôi ong, người bao tiêu sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội nhận biết sản phẩm mật ong bạc hà thông qua việc đánh giá các tiêu chuẩn, chất lượng bằng trực quan, tránh mua phải hàng kém chất lượng khi lên du lịch trải nghiệm trên 4 huyện vùng Cao nguyên đá.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội thi:

Ban tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các Doanh nghiệp, HTX và cá nhân tham gia hội thi

 Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày

 

Du khách thập phương thưởng thức vị ngọt của mật ong Bạc hà


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập