Văn hóa - Xã hội

Gặp gỡ, động viên gia đình có trẻ bị khuyết tật

07/10/2023 18:27 139 lượt xem

Ngày 6.10, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến thăm, động viên cũng như tuyên truyền, vận động hộ gia đình có trẻ bị khuyết tật mắt cho con đi học tại trường dành cho trẻ em khiếm thị. Cùng đi có Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội LHPN huyện cùng chính quyền xã Pải Lủng. 

Gặp gỡ, động viên gia đình có trẻ bị khuyết tật
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy vận động gia đình.

Gia đình ông Lư Mí Nô, thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng có 2 cháu là anh em ruột bị khuyết tật mắt, gồm: Lư Mí Hồng, sinh năm 2017, bị mù 2 mắt; Lư Thị Mỷ, sinh năm 2018, bị mù một mắt. Gia đình thuộc diện khó khăn. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình; đồng chí Trần Mạnh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kết nối với nhóm thiện nguyện “Tâm An Charity” nhận đỡ đầu cho 2 em. Với mong muốn để các em có tương lai tươi sáng hơn, có đủ kiến thức, kỹ năng, tự tin bước vào cuộc sống. Nhóm thiện nguyện “Tâm An Charity” mong muốn đưa 2 em đến học tại trường dạy trẻ khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) đồng thời thực hiện đỡ đầu xuyên suốt đến khi các em đủ 18 tuổi.

Đoàn tặng quà động viên gia đình.

Tại buổi gặp gỡ gia đình, lãnh đạo Huyện ủy Mèo Vạc cùng chính quyền xã đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng, sẻ chia với những khó khăn của gia đình. Đồng thời, mong muốn gia đình sẽ thấu hiểu và nghĩ cho tương lai của các em bởi sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, sự sẻ chia, góp sức của các nhà hảo tâm đỡ đầu sẽ giúp trẻ có thêm điểm tựa, tình yêu thương để vững tin hơn trên hành trình tương lai.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập