Quốc phòng - An ninh

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ làm tốt công tác an sinh xã hội giúp người dân an tâm đón xuân

28/01/2022 13:31 185 lượt xem

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều việc thiết trực trên địa bàn do đơn vị phụ trách. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân vùng biên, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về niềm vui của đồng bào như được nhân đôi.  

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ làm tốt công tác an sinh xã hội giúp người dân an tâm đón xuân
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ giúp nhân dân xóa nhà tạm tại thôn Lũng Chỉn.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ quản lý đường biên, mốc giới trên địa bàn xã Sơn Vĩ, những năm qua Đồn Biên phòng Sơn Vĩ còn triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực như: Mô hình con nuôi Đồn Biên phòng và chương trình nâng bước em tới trường, hiện đơn vị nhận nuôi 06 cháu, đỡ đầu 05 cháu, một tháng hỗ trợ mỗi cháu đỡ đầu 500.000 đồng. Trong năm 2021 Đồn đã phối hợp với cấp ủy chính quyền xã Sơn Vĩ rà soát lựa chọn 02 hộ tại thôn Cò Súng và thôn Lũng Chỉn để giúp đỡ cải tạo vườn tạp trồng 400 cây ăn quả. Đơn vị cũng thường xuyên kiện toàn, phân công 22 đồng chí đảng viên giúp đỡ 97 hộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế xã hội; tham gia làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bằng lòng nhiệt huyết và trách nhiệm của người lính biên phòng, thời gian qua 133 ngôi nhà mới đã được xây kiên cố, khang trang ở vùng biên; nhiều mảnh đời bất hạnh, những người yếu thế trong xã hội luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo từ cán bộ, chiến sỹ của Đồn, vơi bớt sự khó nhọc để có tâm thế mới đón tết, vui xuân. Bà Già Thị Mỷ, thôn Lũng Chỉn, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Gia đình tôi được Đồn Biên phòng kết nối nhà từ thiện dưới Hà Nội hỗ trợ một căn nhà và trực tiếp xuống giúp gia đình xây. Gia đình xin cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Đồn và các nhà hảo tâm, năm nay gia đình sẽ được đón tết trong ngôi nhà mới rộng rãi, bạn bè, người thân đến chơi cũng sẽ thoải mái, vui tươi hơn.

Cùng với đó, Đảng ủy Đồn phân công 13 đồng chí đảng viên tham dự sinh hoạt tại 13 chi bộ thôn trọng yếu trên địa bàn xã và duy trì thực hiện tốt 19 Tổ tự quản an ninh trật tự tại 19 thôn bản; 53 hộ gia đình cá nhân; 08 tập thể thôn tự quản đường biên, mốc giới. Nhờ đó, vùng biên giới xã Sơn Vĩ luôn giữ gìn bình yên, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Với những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã đóng góp giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc. Quan trọng hơn là giúp đồng bào nơi biên cương an tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế đón xuân mới với niềm tin, khí thế mới.

Minh Giàng - Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập