HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Đoàn công tác Ủy ban bầu cử tỉnh làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Mèo Vạc

17/05/2021 08:46 54 lượt xem

Sáng ngày 14.5, đoàn công tác Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện. Cùng dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Ủy Mèo Vạc.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Mèo Vạc có 9 đơn vị bầu cử cấp huyện, 130 đơn vị bầu cử cấp xã. Tổng số cử tri toàn huyện là 45.571 cử tri. Đến thời điểm hiện tại việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; danh sách cử tri tại các đơn vị bầu cử đều đã hoàn thành. Công tác trang trí khánh tiết và hậu cần cũng đang gấp rút chuẩn bị xong.

Sau khi giám sát thực tế tại các xã, kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cách làm hay, sáng tạo của huyện về công tác chuẩn bị bầu cử trong thời gian qua. Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, đồng chí đề nghị, học sinh đã được nghỉ hè nên huyện cần khẩn trương trang trí khánh tiết một số đơn vị bầu cử nằm tại các điểm trường, trường học. Tiếp tục chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ một số công trình chào mừng ngày bầu cử để sớm hoàn thiện và khánh thành trước ngày bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có định hướng hướng dẫn về các tiêu chuẩn, yêu cầu đối với một đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để cử tri nắm rõ, sáng suốt lựa chọn bầu những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập