Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống bệnh bạch hầu tại huyện Mèo Vạc

30/08/2023 07:43 112 lượt xem

          Ngày 29.8, đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đến kiểm tra và làm việc với huyện Mèo Vạc về công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.

Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống bệnh bạch hầu tại huyện Mèo Vạc
Đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Sở Y tế kết luận tại buổi làm việc.

Như đã thông tin trước đó, ngày 24/8/2023 tại thôn Khâu Vai B, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc có trường hợp công dân Vàng Mí Dung, 15 tuổi tử vong do mắc bệnh bạch hầu. Để đảm bảo công tác phòng, chống bệnh bạch hầu đạt hiệu quả cao, hạn chế lây lan trong cộng đồng, đoàn công tác Sở Y tế và các bác sĩ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Bệnh Viện nhi Trung ương tiến hành kiểm tra công tác phòng ngừa dịch bệnh tại các đơn vị trường học và khu dân cư gần nhà trường hợp tử vong. Qua kiểm tra cho thấy huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác khử khuẩn, học sinh và thầy cô giáo đều phòng bệnh, đeo khẩu trang khi đến lớp. Đối với những học sinh ở hộ bị bệnh bạch hầu được cho nghỉ học tạm thời để theo dõi sức khỏe tại gia đình. Tính đến trưa ngày 29/8/2023 Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp nhận điều trị 26 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu có địa chỉ thường trú tại các xã Khâu Vai, Lũng Pù, Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Niêm Tòng, Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc, trong đó có hai ca chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Hiện tại sức khỏe các ca đang điều trị đều tiến triển tốt.

Làm việc với huyện Mèo Vạc, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân chủ động phòng ngừa dịch bệnh; tăng cường phun thuốc tiêu độc khử trùng trong khu vực có dịch bệnh, các đơn vị trường học. Chú trọng công tác vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm, cấp phát thuốc uống phòng ngừa đầy đủ cho người dân khu vực có dịch và học sinh xã Khâu Vai; thông tin cho các địa phương lân cận, huyện bạn nắm bắt hạn chế thông thương hàng hóa, thăm thân, cùng phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Các trường hợp đang điều trị tại bệnh viện huyện, sau khi xuất viện cần tiếp tục phát thuốc uống và theo dõi sức khỏe thêm một tuần.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập