Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lâm Đồng

13/06/2023 09:28 127 lượt xem

Ngày 12.6.2023, Đoàn công tác huyện Mèo Vạc do đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tham gia đoàn có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và Chủ tịch UBND 6 xã, thị trấn.

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan khu vực trồng cà chua, dâu tây tại Nông trại Cún ở thành phố Đà Lạt

Tại đây, đoàn đã đi tham quan trang trại trồng hoa của Công ty TNHH Dalat Hasfarm. Đây là công ty được thành lập năm 1994 và liên kết hợp tác với nhiều công ty nước ngoài trong sản xuất hoa cành, hoa chậu, hoa giống. Để trồng hoa với công nghệ cao, Công ty đã đầu tư xây dựng nhà kính hoàn toàn bằng thép tại thành phố Đà Lạt và huyện Lâm Hà với quy mô gần 320 ha gồm nhiều loại hoa khác nhau, như: Hoa Hồng, hoa Cúc, hoa Baladin, hoa Ly, hoa Tulip,.. Hoa được tưới hoàn toàn tự động và được công nhân theo dõi, chăm sóc, kiểm soát rất tỉ mỉ từ khâu chọn giống, bón phân, chăm sóc, cắt tỉa đến khâu kiểm định chất lượng, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh trước khi xuất khẩu ra thị trường. Hiện nay, sản phẩm hoa tươi của Công ty được cung cấp đến nhiều tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu đến các nước châu Á, đặc biệt là Nhật Bản. Doanh thu đạt hơn 90 triệu USD/năm.

Ngoài ra, dịp này Đoàn công tác đã đến tham quan Nông trại Cún tại thành phố Đà Lạt chuyên nuôi chó, trồng hoa quả với quy mô hơn 20ha. Đặc biệt là các sản phẩm cà chua chocolate, dâu tây có giá trị kinh tế cao, có thể nghiên cứu vận dụng triển khai trồng tại huyện Mèo Vạc.

Dưới đây là một số hoạt động của Đoàn công tác huyện Mèo Vạc  tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan trang trại trồng hoa công nghệ cao tại Công ty TNHH Dalat Hasfarm

Trang trại trồng hoa của Công ty TNHH Dalat Hasfarm theo mô hình công nghệ cao

Công nhân Công ty TNHH Dalat Hasfarm xếp hoa, đóng gói xuất khẩu

Quỳnh Lưu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập