HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Sủng Trà

17/05/2021 01:08 51 lượt xem

Sáng ngày 12.5, đoàn công tác huyện Mèo Vạc do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Sủng Trà.

Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn xã và nắm dư luận trong nhân dân cho thấy: 7 đơn vị bầu cử của xã đều đã niêm yết danh sách và tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hầu hết người dân, nhất là những người trong độ tuổi bầu cử đều đã nắm được ngày tổ chức cuộc bầu cử là ngày 23/5/2021 tới đây. Nhân dân đã treo cờ tổ quốc và chuẩn bị tinh thần hướng tới sự kiện trọng đại này.

Tuy nhiên, một số đơn vị bầu cử vẫn còn sắp xếp khu niêm yết danh sách chưa thực sự hợp lý, thiếu khoa học, thông tin một số ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND xã còn thiếu sót, chưa chính xác. Công tác vệ sinh, cơ sở vật chất chưa được quan tâm đúng mức.  Đoàn kiểm tra yêu cầu ủy ban bầu cử xã cần nhanh chóng khắc phục, xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự tại các đơn vị bầu cử cũng như quá trình di chuyển hòm phiếu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân đi bỏ phiếu đúng giờ và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid 19 tại đơn vị bầu cử. Trước đó đoàn đã đi kiểm tra tại các xã Tả Lủng, Sủng Máng và Lũng Chinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập