HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Đoàn công tác BTV Huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã

17/05/2021 02:02 34 lượt xem

Ngày 13.5, Đoàn công tác BTV Huyện ủy do đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Pải Lủng, Pả Vi.

Theo báo cáo của Ban bầu cử các xã, đến thời điểm này công tác chuẩn bị phục vụ cho cuộc bầu cử ở khu dân cư đều đảm bảo về cơ sở vật chất; tại các tổ bầu cử đều niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri. Hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, dấu bầu cử đã được chuyển về các tổ bầu cử, phiếu cử tri đã được phát đến tận tay các cử tri, không có đơn thư khiếu nại tố cáo đối với các ứng cử viên. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày diễn ra cuộc bầu cử được tăng cường.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm bỏ phiếu, công trình chào mừng bầu cử các thành viên đoàn công tác đã đóng góp ý kiến xây dựng để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân như: trong thời gian tới Ban bầu cử cùng với cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ xã đến khu dân cư cần làm tốt công tác tuyên truyền định hướng cho cử tri; công tác chuẩn bị, nhất là vệ sinh môi trường vào các điểm bỏ phiếu; chú trọng công tác trang trí khánh tiết tạo không khí sôi nổi cho ngày bầu cử, ngày hội lớn của toàn dân; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử. Trong thời điểm này, xã Pải Lủng và Pả Vi cần xác định song song hai nhiệm vụ là vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Từ nay đến ngày diễn ra cuộc bầu cử cần làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập