Quốc phòng - An ninh

Diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Lũng Pù năm 2022

28/05/2022 10:18 37 lượt xem

Sáng 26/5, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo diễn tập tại xã Lũng Pù.

Diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Lũng Pù năm 2022

Trong cuộc diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn xã Lũng Pù, năm 2022 đưa ra tình huống giả định: Mưa lớn kéo dài, kèm theo giông lốc mưa đá khiến một số điểm trên địa bàn xã có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét cuốn trôi nhà ở và tài sản, hoa màu của người dân. Trước tình hình đó, xã đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã quán triệt nội dung chỉ thị công điện khẩn của cấp trên. Nhận định đánh giá tình hình, dự kiến khả năng mưa bão trong thời gian tới, xác định nội dung, biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; triển khai công việc cần làm ngay cho các ban, ngành đoàn thể xã. Thông báo tình hình thiên tai trên địa bàn xã, những nỗ lực và quyết tâm của xã trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, sạt lở xảy ra trên địa bàn, giao nhiệm vụ và tổ chức hiệp đồng cho các lực lượng tham gia ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn. Thông qua kế hoạch hiệp đồng ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn cho các ngành của xã.

Cuộc diễn tập đã thể hiện sự chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng đảm bảo xử lý có hiệu quả các thiệt hại do thiên tai gây ra trong các tình huống. Đồng thời thể hiện tốt vai trò, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền và tham mưu đề xuất của các ngành, đoàn thể.

Do điều kiện khách quan nên Ban Chỉ đạo huyện đã thống nhất không thực hiện phần thực binh. Kết thúc diễn tập, Ban Chỉ đạo huyện đánh giá cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn xã Lũng Pù năm 2022 đạt loại Xuất sắc.

Nhân dịp này UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong cuộc diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Lũng Pù.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập