Văn hóa - Xã hội

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Sơn Vĩ năm 2023

01/11/2023 07:53 99 lượt xem

          Ngày 31.10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập huyện Mèo Vạc chỉ đạo tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Sơn Vĩ năm 2023. Dự buổi diễn tập có các đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện-Trưởng BCĐ huyện cùng các thành viên và BCĐ 18 xã, thị trấn.

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Sơn Vĩ năm 2023
Các đại biểu tham quan phần thực binh lực lượng.

          Để chủ động trong công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra trên địa bàn toàn huyện nói chung và xã Sơn Vĩ nói riêng. Đòi hỏi phải nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và BCĐ Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đánh giá vai trò làm tham mưu của các ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội cũng như các chủ rừng về nhiệm vụ ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, phát hiện và chữa cháy kịp thời, có hiệu quả khi cháy rừng xảy ra. Cuộc diễn tập lần này được chia làm hai phần: Phần cơ chế đã thông qua hai hội nghị: BCĐ Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025 xã nhận định, đánh giá tình hình, xác định nội dung, biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Giao nhiệm vụ bổ sung, tổ chức hiệp đồng, bảo đảm và hướng dẫn các biện pháp chữa cháy rừng cho các lực lượng. Phần thực binh lực lượng, các vai diễn có phương pháp linh hoạt, kết cấu phương án đa dạng, có quy mô tổng quan toàn diện, xử lý tình huống cháy rừng hiệu quả, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ theo đúng phương án 4 tại chỗ sát với thực tế.

BCĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Sơn Vĩ.  

          Thông qua cuộc diễn tập nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân, lực lượng các cấp, các ngành, các đơn vị trong toàn huyện nâng cao ý thức về công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiệm vụ ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, phát triển rừng ngày càng hiệu quả. 

Chú thích ảnh:

 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập